Nhiều chương trình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet

Nhiều chương trình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet

Những ngày đầu tháng 5/2017, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã không còn được theo dõi các trận đấu kể từ vòng bán kết lượt về của giải bóng đá Champions League - Cúp C1 châu Âu và Europa League – Cúp C3 trên các kênh quảng bá lẫn hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab. Nguyên nhân là do nhiều trang báo điện tử và đơn vị truyền thông của Việt Nam đã vi phạm bản quyền, tự ý lấy và phát hình ảnh giải đấu từ VTVCab, khiến đối tác quốc tế đã quyết định ngừng hợp tác với VTVcab.

Theo tin từ VTV, không chỉ ở riêng mảng thể thao, lâu nay, nhiều chương trình do VTV sản xuất bao gồm các chương trình phim truyện, giải trí cũng bị nhiều đơn vị truyền thông vi phạm bản quyền, đặc biệt nghiêm trọng trên nền tảng số.

Qua theo dõi trong thời gian gần đây, ICTnews nhận thấy vào những giờ chiếu 2 bộ phim ăn khách của VTV là “Người Phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” thì trên hàng chục kênh YouTube cũng phát sóng trực tiếp 2 bộ phim này và chèn rất nhiều hình ảnh quảng cáo với hàng trăm nghìn lượt người xem trực tiếp. Bản full HD được các kênh này cập nhật sau khi bộ phim kết thúc khoảng 30 phút. Theo đại diện VTV thì tất cả các trang chiếu hai bộ phim do VTV sở hữu bản quyền nói trên đều là thu sóng trái phép.

Nhiều chương trình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet

Hai bộ phim ăn khách Người Phán xử và Sống chung với mẹ chồng được hàng chục kênh YouTube phát sóng trái phép.

Nhiều chương trình của VTV bị vi phạm bản quyền trên Internet

Theo ông Vũ Xuân Thành, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có thời điểm Thanh tra Bộ thanh tra 9 trang web thì cả 9 đơn vị đều có hành vi vi phạm bản quyền các chương trình do VTV sản xuất. Thanh tra đã tiến hành xử phạt, nhưng sau khi bị xử lý thì các đơn vị này vẫn tiếp tục vi phạm, rất khó xử lý được triệt để vấn đề vi phạm bản quyền trên Internet.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận