Nhờ chiến lược này, Viettel đạt 2,5 triệu thuê bao tại Myanmar chỉ sau 2 tháng

Nhờ chiến lược này, Viettel đạt 2,5 triệu thuê bao tại Myanmar chỉ sau 2 tháng

Nhờ chiến lược này, Viettel giành 4% thị phần di động Myanmar chỉ sau 2 tháng

Cửa hàng Mytel tại Yangon, Myanmar

Theo Nikkei, được sự hỗ trợ từ Viettel, Mytel đã có màn "chào sân" xuất sắc khi chiếm 4% thị phần di động Myanmar chỉ sau 2 tháng hoạt động. Một người đàn ông 30 tuổi tại Yangon cho biết anh thường xuyên nghe thấy quảng cáo của Mytel nên đã quyết định dùng thử.

Mytel mới khai trương từ tháng 6/2018 dù hiện diện lần đầu tại đây vào năm 2016. Biển hiệu, poster mang logo cam – trắng của Mytel có thể nhìn thấy khắp nơi trong thành phố lớn nhất Myanmar.

Điểm hấp dẫn lớn nhất của Mytel, hay còn được biết đến với tên Telecom International Myanmar, chính là cước siêu rẻ. Gói cước 5GB trong 30 ngày chỉ có giá 3.500 kyat (hơn 52.000 đồng), chưa bằng một nửa gói cước của nhà mạng lớn nhất Myanmar - Myanma Posts & Telecommunications (MPT).

Người dùng di động Myanmar chủ yếu mua gói cước trả trước và mọi người thoải mái chuyển đổi thẻ SIM nếu muốn. Nhiều người dùng SIM của các nhà mạng khác nhau để lựa chọn tùy theo tình hình.

Đến cuối tháng 6/2018, ba nhà mạng lớn nhất Myanmar có tổng cộng 53 triệu khách hàng. Chiến lược giảm giá sâu của Mytel giúp thu hút 2,4 triệu khách hàng tính đến giữa tháng 8/2018, tương đương 4% thị phần. Tại Việt Nam, mất 1 năm để Viettel có được 2 triệu khách hàng. Viettel đang nắm giữ 49% cổ phần Mytel, phần còn lại thuộc về hai cổ đông Myanmar.

Nhờ chiến lược này, Viettel giành 4% thị phần di động Myanmar chỉ sau 2 tháng

Người phụ nữ bán SIM trả trước tại một cửa hàng ở Yangon

Myanmar là thị trường nước ngoài thứ 10 của Viettel kể từ khi tập đoàn tiến vào Cambodia năm 2009. Dấu chân quốc tế của nhà mạng trải dài đến cả Mozambique và Haiti. Từ đó tới nay, Viettel có trong tay 46% thị phần di động tại Cambodia, 50% tại Đông Timor. Doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 19 nghìn tỷ đồng (815 triệu USD) trong năm 2017, tăng gần gấp 4 lần so với năm 2010.

Tuy nhiên, Myanmar chính là nơi có tốc độ tăng trưởng viễn thông nhanh nhất, với tỉ lệ tiếp cận di động tăng từ 32,9% năm 2014 lên 81,5% năm 2017. MPT từng là nhà mạng độc quyền song chuyển đổi từ chính phủ quân sự sang chính phủ dân sự đã mở đường cho Telenor (Nauy) và Ooredoo (Qatar), cả hai bắt đầu cung cấp dịch vụ từ năm 2014. Cùng năm này, MPT hợp tác với KDDI (Nhật Bản) và công ty thương mại Sumitomo.

Theo Zaw Min Oo, Giám đốc Truyền thông Mytel, nhà mạng có thể đạt 4 đến 5 triệu khách hàng cuối năm nay. Công ty đang cung cấp gói cước cùng với thiết bị giá rẻ sản xuất tại Việt Nam và quảng cáo xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận