Qualcomm công bố đạt kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới

Qualcomm công bố đạt kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới

Qualcomm công bố đạt kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới

Ông Cristiano Amon, phó chủ tịch của Qualcomm Technologies, phát biểu tại sự kiện 4G/5G Summit ở Hong Kong

Hôm nay , hội nghị về 4G/5G đã được hãng Qualcomm tổ chức tại Hong Kong, với sự tham gia của các nhà phân tích, các chuyên gia công nghệ, viễn thông, các nhà lãnh đạo công nghệ của nhiều quốc gia. Hội nghị 4G/5G sẽ diễn ra trong hai ngày, 17 và 18/10/2017.

5G đang đến rất nhanh trên thế giới, gần như mọi kế hoạch triển khai 5G đã ở thì tương lai gần. Cuộc cách mạng không dây tiếp theo sẽ có tầm ảnh hưởng sâu rộng, vì nó tác động đến hầu như m ọi ngành công nghiệp, mọi thiết bị điện tử. Một điều rất quan trọng là các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị gốc ngày nay đã thiết lập một nền tảng với những công nghệ hiện tại, như Gigabit và LED IoT, những công nghệ sẽ trở thành hiện thực và thành công khi 5G xuất hiện.

Hôm nay, tập đoàn Qualcomm đã chính thức công bố công ty Qualcomm Technologies Inc thành công trong việc đạt kết nối dữ liệu 5G trên bộ modem chipset 5G. Theo đó, Qualcomm cho biết modem chipset Snapdragon X50 5G mang lại tốc độ gigabit và kết nối dữ liệu ở tần số 28GHz mmWave. Kết nối 5G sẽ thúc đẩy một thế hệ công nghệ di động mới. Ngoài ra, Qualcomm Technologies cũng đã nghiên cứu về thiết kế smartphone 5G đầu tiên, để thử nghiệm và tùy biến công nghệ 5G trên smartphone.

"Đạt được kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới với chipset modem Snapdragon X50 5G trên phổ tần số 28GHz mmWave thực sự là một minh chứng cho chiến lược lãnh đạo của Qualcomm Technologies trong 5G và chứng tỏ những chuyên môn sâu của công ty về kết nối di động", ông Cristiano Amon, phó chủ tịch của Qualcomm Technologies cho biết tại sự kiện. "Mốc quan trọng này và thiết kế tham khảo điện thoại thông minh 5G của chúng tôi cho thấy Qualcomm Technologies đang thúc đẩy 5G NR trong các thiết bị di động để nâng cao trải nghiệm băng thông rộng di động cho người tiêu dùng trên toàn thế giới."

Qualcomm công bố đạt kết nối dữ liệu 5G đầu tiên trên thế giới

Qualcomm sẽ thương mại hóa  chip 5G vào năm 2019

Qualcomm đã có cuộc trình diễn kết nối dữ liệu 5G trong phòng thí nghiệm của Qualcomm Technologies ở San Diego. Thử nghiệm 5G đã đạt được tốc độ tải gigabit, và đã chứng minh kết nối dữ liệu trong dải sóng mm 28,7 mm (mmWave). 5G mmWave là một biên giới mới cho điện thoại di động, bây giờ đã có thể đạt được thông qua tiêu chuẩn 5G NR, và dự kiến ​​sẽ mở ra thế hệ tiếp theo của người sử dụng kinh nghiệm và tăng đáng kể năng lực mạng.

Qualcomm Technologies là công ty đầu tiên công bố chipset 5G vào năm ngoái. Qualcomm Technologies đã góp phần thúc đẩy thương mại hoá 5G NR lên 2019 thông qua nhiều đóng góp quan trọng, bao gồm nghiên cứu và phát minh cơ bản, thiết lập chuẩn 3GPP, thiết kế các hệ thống mẫu nguyên mẫu 6 GHz và mmWave 5G NR, khả năng tương tác và thử nghiệm với các nhà khai thác và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lớn và phát triển các sản phẩm mạch tích hợp cho các thiết bị di động.

Chipset Snapdragon X50 5G NR dự kiến sẽ được thương mại hóa trên điện thoại thông minh 5G và mạng lưới vào nửa đầu năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận