Quản lý giá cước 4G sẽ theo mệnh lệnh thị trường

Quản lý giá cước 4G sẽ theo mệnh lệnh thị trường

Quản lý giá cước 4G sẽ theo mệnh lệnh thị trường

Viettel đã có trên 3 triệu thuê bao 4G. Ảnh Internet

Phát biểu tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT vào ngày 3/5/2017, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải báo cáo tiến độ triển khai dịch vụ 4G để Cục Viễn thông tiến hành đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G. Ông Trung cho biết, hiện mới chỉ có Viettel tuyên bố đã sẵn sàng đo kiểm chất lượng dịch vụ 4G ở bất cứ khu vực nào, còn VinaPhone và MobiFone vẫn chưa chính thức khai trương dịch vụ. Ông Trung nhắc nhở VinaPhone và MobiFone cần sớm báo cáo kế hoạch dự kiến bao giờ sẽ chính thức khai trương dịch vụ và thời điểm nào thì cơ quan nhà nước tiến hành đo kiểm được.

Cũng tại hội nghị giao ban, ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, Viettel đã triển khai lắp đặt hơn 35.000 trạm phát sóng 4G, dịch vụ 4G của Viettel đã phủ sóng trên diện tích khá rộng hơn 95% khu vực có dân cư, Viettel đã có hơn 3 triệu thuê bao 4G, hiện tại bình quân một ngày đổi SIM cho từ 6.000-7.000 thuê bao 3G chuyển sang dịch vụ 4G.

Sự kiện Viettel cung cấp mạng 4G toàn quốc được đánh giá đóng góp tích cực nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc thúc đẩy nắm bắt ngay cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, triển khai thành phố thông minh, đô thị thông minh, nông nghiệp công nghệ cao. Hai nhà mạng là VNPT và MobiFone dự kiến trong một vài tháng tới sẽ triển khai thương mại hóa chính thức mạng 4G.

Theo ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone, MobiFone vẫn đang tích cực phát triển hạ tầng trạm 3G, 4G và xây dựng hệ thống truyền dẫn, tuy nhiên việc phát triển hạ tầng của MobiFone ở các tỉnh đang gặp khó khăn dẫn đến chậm tiến độ.

Ông Trà kiến nghị, Bộ TT&TT cần có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ MobiFone xây dựng hạ tầng ở các tỉnh. Hiện MobiFone gặp phải khó khăn do quy hoạch hạ tầng viễn thông của MobiFone trình lên không phù hợp với quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động của các tỉnh, dẫn đến không được tỉnh phê duyệt. “MobiFone rất vất vả trong khi triển khai hạ tầng ở nhiều tỉnh do không được duyệt, MobiFone đề nghị Bộ TT&TT có biện pháp can thiệp nếu không sẽ khó phát triển được”, ông Trà đề nghị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận