Quảng Ninh sẽ có thêm 3 trạm phát sóng truyền hình DVB-T2

Quảng Ninh sẽ có thêm 3 trạm phát sóng truyền hình DVB-T2

Quảng Ninh sẽ có thêm 3 trạm phát sóng truyền hình DVB-T2

Kênh truyền hình thiết yếu QTV sẽ được phát sóng trên hệ thống của Công ty RTB trong thời gian tới.

Bà Phạm Thị Thúy Hải, Tổng giám đốc Công ty CP Truyền dẫn phát sóng truyền hình số mặt đất đồng bằng Sông Hồng cho biết, tại Quảng Ninh, hiện tại các khu vực huyện Đông Triều, TP Uông Bí và Quảng Yên đã thu được tốt tín hiệu DVB-T2 của Công ty RTB được phát từ trạm phát sóng Hải Phòng. Theo dự kiến trong năm 2017, Công ty RTB sẽ mở rộng vùng phủ sóng bằng thiết lập các trạm phát truyền hình DVB-T2 tại Hạ Long, Cẩm Phả và Móng Cái trước ngày 15/8/2017, nhưng do một số nguyên nhân khách quan nên Công ty RTB đã báo cáo của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở TT&TT Quảng Ninh về việc xin lùi lại thời gian hoàn thành việc lắp đặt tại các vị trí này.

Hiện nay, Công ty RTB vẫn đang duy trì phát sóng kênh truyền hình Quảng Ninh (QTV1) trên hệ thống các trạm phát khác của Công ty RTB. Kênh chương trình truyền hình Quảng Ninh hiện nay cũng đang được phát trên hệ thống của VTV tại trạm phát trên Đồi Cột 5 - Hạ Long. Do vậy đến ngày 15/8/2017 vẫn đảm bảo tắt sóng analog của Đài PT-TH Quảng Ninh tại trạm phát chính Hạ Long theo kế hoạch.

Công ty RTB dự kiến sẽ lắp đặt 3 máy phát sóng truyền hình số tại Hạ Long, Cẩm Phả và Móng Cái, cụ thể: Tại Hạ Long, theo thiết kế sẽ thiết lập trạm phát sóng công suất lớn với máy phát 2,4Kw, trên cột anten cao 75m tại Đồi Cột 5- TP. Hạ Long. Tuy nhiên hiện nay hệ thống anten VHF của Đài PT-TH vẫn đang hoạt động phục vụ cho việc phát sóng tín hiệu analog. Để đảm bảo an toàn cho cột anten cũng như có được độ cao cột anten tốt nhất có thể nâng cao được diện phủ sóng và chờ đối tác nước ngoài hoàn thiện được giải pháp thiết kế anten UHF phủ sóng riêng cho khu vực này, Công ty RTB đã đề xuất lùi thời gian hoàn thành lắp đặt đến trước ngày 30/9/2017.

Tại Cẩm Phả, để tối ưu tốt được vùng phủ sóng, Công ty RTB sẽ thực hiện lắp đặt ngay sau khi hoàn thành lắp đặt trạm công suất lớn phát tại Hạ Long.

Tại Móng Cái, Công ty RTB thiết kế lắp đặt trạm phát công suất nhỏ với máy phát 200W trên cột anten cao 52m của Đài TT-TH Móng Cái. Tuy nhiên hiện nay hệ thống anten VHF của Đài PT-TH vẫn đang hoạt động phục vụ cho việc phát sóng tín hiệu analog. Để đảm bảo an toàn cho cột anten cũng như có được độ cao cột anten tốt nhất có thể nâng cao được diện phủ sóng, Công ty RTB sẽ lắp đặt dàn anten UHF mới sau khi tháo bỏ dàn anten VHF sau ngày 15/8/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận