RTB phát sóng truyền hình số tại trạm Cẩm Phả

RTB phát sóng truyền hình số tại trạm Cẩm Phả

RTB phát sóng truyền hình số tại trạm Cẩm Phả

RTB đã lắp đặt máy phát sóng truyền hình số tại trạm phát sóng Cẩm Phả. Ảnh: RTB cung cấp

Theo tin từ Công ty cổ phần truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng Sông Hồng , ngày 6/12/2017, RTB đã chính thức lên sóng trạm Cẩm Phả tại Đài Phát thanh – Truyền hình Cẩm Phả trên kênh tần số 48, máy phát công suất 200W.

Theo đại diện RTB, mặc dù, thành phố Cẩm Phả không nằm trọng lộ trình tắt sóng truyền hình analog vào ngày 31/12/2017 tới đây, nhưng với tinh thần hợp tác và phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng Ninh, RTB đã hoàn thiện lăp đặt máy tại trạm Cẩm Phả, từ đó nâng tổng số trạm phát sóng lắp đặt trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh lên 3 trạm, bao gồm: trạm Hạ Long, trạm Móng Cái và trạm Cẩm Phả.

Đến thời điểm hiện tại công ty RTB đã phủ sóng toàn bộ 4 thành phố lớn của Quảng Ninh ( Uông bí, Hạ Long, Cẩm phả, Móng Cái) và các huyện lân cận. Theo kế hoạch, trong thời gian tiếp theo, RTB sẽ hợp tác với các Đài để nâng cấp các máy phát sóng analog hiện có để chuyển sang phát sóng số DVB-T2.

Đại diện RTB cũng cho hay, dự kiến sắp tới RTB sẽ lên kênh tần số thứ 2 tại các trạm Thái Nguyên, Hải Phòng, Phú Thọ và xây dựng phương án kỹ thuật để mở rộng vùng phủ sóng vào khu vực Bắc Trung Bộ ngay sau khi được Bộ TT&TT cấp phép.

Tại phiên họp Tiểu ban giúp việc Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình mới đây, bà Lại Thị Bích, Ủy viên hội đồng quản trị Công ty RTB cho hay, RTB đã hoàn thành phủ sóng truyền hình số tại 14 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã tắt sóng truyền hình analog trước và vào ngày 15/8/2017. Diện tích phủ sóng truyền hình số của RTB tại 14 tỉnh là trên 90%.

Theo bà Bích, hiện tại khu vực Bắc Bộ vẫn có một số vùng lõm của RTB không phải do RTB không triển khai phủ sóng được, mà là do một số Đài PT-TH Ninh Bình, Thái Bình đã trả lời chính thức với RTB việc các đài này lựa chọn sử dụng dịch vụ truyền dẫn phát sóng của VTV và VTC, nên RTB lùi lại thời gian lắp đặt các trạm phát sóng tại các địa bàn đó. Tuy vậy RTB đã tính toán kế hoạch trong năm 2018 sẽ lắp thêm trạm để phủ đầy sóng tại các khu vực còn lõm sóng.

RTB phát sóng truyền hình số tại trạm Cẩm Phả

Cán bộ kỹ thuật của RTB triển khai lắp đặt máy phát sóng truyền hình số.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận