Sếp 1 đài truyền hình không phủ nhận việc đàm phán mua bản quyền ASIAD

Sếp 1 đài truyền hình không phủ nhận việc đàm phán mua bản quyền ASIAD

Sếp 1 đài truyền hình không phủ nhận việc đàm phán mua bản quyền ASIAD

Thạch Kim Tuấn trên bục nhận Huy chương Bạc môn cử tạ. Ảnh: Vietnamnet

Trong chiều ngày hôm nay 20/8, một nguồn tin riêng từ Ủy ban Olympic Việt Nam đã tiết lộ việc một đơn vị truyền hình của Việt Nam trong chiều nay đã có buổi gặp gỡ với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD ở Việt Nam. Quá trình thương thảo khá thuận lợi và nhiều khả năng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận trong thời gian sớm nhất có thể. Song nguồn tin này không tiết lộ đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam đang xúc tiến việc mua bản quyền.

Để xác nhận thông tin này, ICTnews đã liên hệ qua điện thoại với hầu hết lãnh đạo các đơn vị truyền hình có “máu mặt” ở Việt Nam. Các đơn vị truyền hình trả tiền như K+, SCTV, VTVcab, FPT đều khẳng định ngay rằng “không đàm phán mua bản quyền ASIAD”. Ngay cả một doanh nghiệp được giới truyền thông đồn đoán có tiềm năng lớn nhất là Viettel cũng đã chính thức phủ nhận việc bỏ tiền mua bản quyền ASIAD vào thời điểm này.

Bất ngờ lớn, chỉ duy nhất lãnh đạo một đài truyền hình lớn không lên tiếng phủ nhận về việc đơn vị của ông có đàm phán việc mang bản quyền ASIAD về Việt Nam hay không? Vị lãnh đạo này cho hay: “chúng tôi chưa thể phát biểu gì vào lúc này”. Đồng thời ông cũng bỏ ngỏ khả năng: “sẽ thông tin cho ICTnews sớm nhất khi có tin tức về vấn đề này”.

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ dấy lên hi vọng cho hàng triệu người hâm mộ thể thao Việt Nam về khả năng sẽ được xem trận đấu vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Bahrain vào ngày 23/8 tới đây một cách hợp pháp.

Nguồn tin riêng của ICTnews cho hay, quá trình thương lượng giữa 2 bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì tin vui sẽ đến với người hâm mộ Việt Nam vào ngày mai. Không chỉ có bóng đá, mà người yêu thể thao Việt Nam còn có thể xem tất tần tật các bộ môn có các ngôi sao thể thao của Việt Nam thi đấu trên sóng truyền hình trực tiếp.

Bất kỳ đài truyền hình nào mang được bản quyền ASIAD về trong lúc này sẽ ghi được điểm xuất sắc trong lòng người yêu thể thao Việt Nam, mà còn lấy lại uy tín và vị thế của các đơn vị truyền hình trong nước với hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Trên mạng xã hội, khi đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam càng chiến thắng đẹp mắt thì càng có nhiều người tỏ ra phẫn nộ và đổ trách nhiệm cho VTV, thậm chí oán trách cả cơ quan quản lý nhà nước khi để người dân phải “đổ xô” đi xem hàng “lậu”, vô tình cổ súy cho hành vi vi phạm bản quyền.

75 quốc gia và vùng lãnh thổ có bản quyền phát sóng ASIAD, nhưng Việt Nam thì không. Hiện Việt Nam có khoảng 14 triệu thuê bao truyền hình trả tiền, với khoảng 22 triệu hộ gia đình đang thu xem truyền hình quảng bá miễn phí qua các kênh truyền dẫn khác nhau. Nhu cầu xem các giải đấu thể thao mang tầm cỡ châu lục, với phần thi đấu của hơn 500 vận động viên Việt Nam qua truyền hình của người dân là rất lớn.

Trong 10 ngày qua, việc không được xem đội nhà thi đấu một cách đàng hoàng, tử tế trên truyền hình đã đẩy hàng triệu người Việt Nam lùng sục để xem thể thao, nhất là bóng đá qua các kênh phát lậu qua Internet, qua App OTT, hoặc thu lậu sóng vệ tinh từ các nước lân cận, nhất là vệ tinh Thaicom, hoặc vệ tinh của Ả rập.

Đặc biệt, một kênh chuyên vi phạm bản quyền là Xôi Lạc TV đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhiều người, người xem sẵn sàng tha thứ cho hành vi vi phạm bản quyền của Xôi Lạc TV vì họ đã mang hình ảnh thi đấu của đội tuyển Việt Nam về với khán giả trong nước…

Ban đầu giá bản quyền ASIAD ở Việt Nam được Dentsu chào với giá được cho là chỉ khoảng dưới mức 1 triệu USD nhưng sau khi bản quyền được một bên thứ 3 là KJSM mua lại và  giá chào bán của KJSM tăng lên tới 4 triệu USD. Giá quá cao khiến VTV buộc phải lắc đầu cho dù biết trước người hâm mộ sẽ thiệt thòi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận