Sếp Viettel hứa chia sẻ kinh nghiệm giúp các nhà mạng cùng chuyển mạng giữ số

Sếp Viettel hứa chia sẻ kinh nghiệm giúp các nhà mạng cùng chuyển mạng giữ số

Sếp Viettel hứa chia sẻ kinh nghiệm giúp các nhà mạng cùng chuyển mạng giữ số

VinaPhone tuyên bố sẵn sàng chuyển mạng giữ nguyên số.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT ngày 2/10/2017, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, Viettel đã cùng với Cục Viễn thông thử nghiệm kỹ thuật và đang giải quyết các tồn tại phát sinh. Sau đó, lên kế hoạch thử kỹ thuật liên mạng với các nhà mạng khác. Với kinh nghiệm đã triển khai chuyển mạng giữ số ở những thị trường nước ngoài mà Viettel đầu tư, Viettel sẽ hỗ trợ tối đa Cục Viễn thông và các mạng khác. Tại hội nghị, ông Hoàng Sơn cũng kiến nghị Bộ TT&TT nên sớm ban hành thông tư, hướng dẫn để các nhà mạng có công tác chuẩn bị cũng như kế hoạch chi tiết thử nghiệm liên mạng trong tháng 10.

Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Cục Viễn thông đang phối hợp với các nhà mạng lên kế hoạch chi tiết cho việc thử tải thật đối với chuyển mạng giữ nguyên số. Dự kiến ngày 15/12/2017 sẽ thử tải, tức là nửa tháng trước khi bắt đầu triển khai chính thức từ đầu năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho rằng, nếu đến ngày 15/12/2017 mới bắt đầu thử tải thật thì khó có thể áp dụng chính sách theo kế hoạch là từ ngày 1/1/2018. Vì vậy, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải đề nghị Cục Viễn thông phải đẩy sớm việc thử tải chuyển mạng giữ nguyên số trước thời điểm đó xem có vấn đề gì không nhằm kịp thời điều chỉnh. Nếu chỉ có 15 ngày trước khi triển khai cung cấp cho khách hàng khi có trục trặc sẽ không kịp tiến độ. 

Cục Viễn thông cho biết, trong bối cảnh thị trường viễn thông di động tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ, trên cơ sở tiếp thu khuyến nghị từ các tổ chức viễn thông thế giới mà Việt Nam là thành viên và đặc biệt là việc đàm phán ký kết hiệp định TPP sắp đi đến hồi kết, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các doanh nghiệp viễn thông di động phối hợp, tổ chức triển khai Đề án Chuyển mạng giữ nguyên số để sớm cung cấp dịch vụ này cho người dân.

Khi triển khai chuyển mạng giữ nguyên số sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thị trường: thứ nhất, đem lại quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp hơn cho khách hàng; người sử dụng khi đã giữ các mối liên hệ thông qua số điện thoại di động của mình sẽ có tâm lý ngại thay đổi số điện thoại khi chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng, các dịch vụ gia tăng chưa đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình; dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số là giải pháp duy nhất khắc phục những trở ngại này và ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng.

Cục Viễn thông cho rằng, chuyển mạng giữ nguyên số sẽ thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường viễn thông, bảo vệ người dùng. Khi dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ khiến các nhà mạng đứng trước nguy cơ bị mất thuê bao vào tay đối thủ nếu chất lượng dịch vụ họ cung cấp không đảm bảo hoặc chỉ chất lượng dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của người dùng. Ví dụ, người di chuyển hay phải đi công tác ở các tỉnh sẽ ưu tiên chọn mạng có vùng phủ sóng rộng; khi người dùng hay phải sử dụng thiết bị cầm tay thông minh vào mạng sẽ chọn nhà mạng có chất lượng dịch vụ truy cập Internet tốt. Điều này khiến các nhà cung cấp dịch vụ phải đưa tiêu chí chất lượng và công tác chăm sóc khách hàng lên hàng đầu, họ phải thực sự đầu tư thiết bị, cải tiến công nghệ để cải thiện chất lượng, đa dạng hóa dịch vụ cung cấp, liên tục đưa ra các thông báo, số liệu chứng minh chỉ tiêu kỹ thuật mạng lưới của mình đạt và vượt mức quy chuẩn, thông qua đó chứng minh được dịch vụ do họ cung cấp có chất lượng cao. Như vậy, người được hưởng lợi chính là các thuê bao di động, họ được sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt hơn, phù hợp hơn với nhu cầu của mình.

Theo đánh giá của Cục Viễn thông, đối với xã hội và sự phát triển của lĩnh vực viễn thông, chuyển mạng giữ nguyên số tạo ra xu hướng cá nhân hóa số điện thoại, gắn kết với một số điện thoại đang sử dụng và đây sẽ là nền tảng cho việc phát triển các dịch vụ mới như thương mại điện tử, ví điện tử…. Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa số điện thoại cũng phần nào giải tỏa áp lực về sự cạn kiệt kho số hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận