Tân binh Onme vượt mặt đàn anh trong cuộc đua World Cup

Tân binh Onme vượt mặt đàn anh trong cuộc đua World Cup

Tân binh Onme vượt mặt đàn anh trong cuộc đua World Cup

FPT Play liên tục bị khách hàng phàn nàn vì bị mất sóng, nghẽn mạng trong giờ tiếp sóng World Cup 2018.

Trong suốt kỳ diễn ra các trận đấu của Vòng chung kết World Cup 2018 khách hàng sử dụng dịch vụ OTT như FPT Play, Clip TV, VTVGo, vtv.vn đã phàn nàn vì mỗi khi vào giờ phát sóng trực tiếp là họ không thể xem được World Cup, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm, các trận 1 h và 22h. Các hiện tượng phổ biến như là hình ảnh chất lượng thấp, giật hình, đen hình, mất tín hiệu diễn ra thường xuyên như là: FPT Play, ClipTV, VTVGo, vtv.vn.

Nhiều khán giả đã “phát điên” và không ít lời kêu ca trên mạng xã hội, một số người chọn giải pháp mua bổ sung đầu thu DVB-T2 chỉ để thỏa mãn xem World Cup hoặc chuyển sang dùng truyền hình trả tiền cáp hoặc vệ tinh. Sau khi bị phàn nàn, các nhà cung cấp ứng dụng OTT như Clip TV, FPT Play đã lên tiếng trấn an người dùng rằng, họ sẽ khẩn trương mở rộng thêm băng thông, nhưng suốt 10 ngày qua tình hình vẫn không hề được cải thiện.

Theo đại diện của FPT, nguyên nhân của việc nghẽn mạng OTT là bởi hệ thống máy chủ liên tục báo quá tải do lượng truy cập của người dùng tăng đột biến 4-5 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng không lường hết được và chưa kịp có kế hoạch nâng cấp kịp cho hệ thống máy chủ bởi một phần do vấn đề bản quyền World Cup bấp bênh cho tới tận 1 tuần trước trái bóng lăn chính thức trên sân vận động Luzhniki.

Cho đến thời điểm này, theo đánh giá của nhiều người dùng, cũng như trải nghiệm thực tế của ICTnews, trong số các ứng dụng OTT có chất lượng tốt vào thời điểm diễn ra các trận đấu World Cup chỉ còn có: Onme và VTVcab ON là 2 ứng dụng của VTVcab vẫn đảm bảo phục vụ khán giả với chất lượng khá tốt. Dịch vụ MyTV Net của VNPT cũng được người dùng đánh giá tốt khi xem World Cup. Đây là giải pháp về công nghệ OTT mà người hâm mộ không có điều kiện ngồi trước màn hình tivi có thể sử dụng, tận hưởng thuận tiện, dễ dàng trong mùa World Cup. là bởi hệ thống máy chủ liên tục báo quá tải do lượng truy cập của người dùng tăng đột biến 4-5 lần so với ngày thường. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng không lường hết được và chưa kịp có kế hoạch nâng cấp kịp cho hệ thống máy chủ bởi một phần do vấn đề bản quyền World Cup bấp bênh cho tới tận 1 tuần trước trái bóng lăn chính thức trên sân vận động Luzhniki.

Điều đáng nói, Onme là một tân binh mới nhập cuộc thị trường OTT ở Việt Nam. Ứng dụng này mới chính thức ra mắt vào đầu tháng 5, được hợp tác phát triển bởi VTVcab và Viettel. Trả lời câu hỏi tại sao Onme ra đời sau nhưng lại có thể qua mặt được một số đàn anh khi mà Onme hiện cung cấp miễn phí hơn 100 kênh truyền hình trên di động, trong đó Onme có bản quyền tiếp sóng đủ 64 trận đấu World Cup với chất lượng mượt mà. Số lượng người xem cùng lúc trên Onme có khi lên đến vài chục nghìn người nhưng cũng không xảy ra hiện tượng nghẽn mạng.

Tân binh Onme vượt mặt đàn anh trong cuộc đua World Cup

Onme tiếp sóng trận đấu với chất lượng tín hiệu tốt từ đầu giải đấu đến nay.

Theo giải thích của đại diện VTVcab, Onme là ứng dụng mới ra mắt vào đầu tháng 5/2018 nên số lượng người tải còn chưa cao so với các ứng dụng đã có tên tuổi trên thị trường, chính vì vậy, lượng người dùng khi cùng truy cập để theo dõi World Cup vẫn mượt mà, ổn định. Thêm vào đó, VTVcab luôn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới, ứng dụng VTVcab ON ra đời từ năm 2016 và Onme ra đời vào đầu năm 2018, cho đến nay, đã phát triển khá ổn định về công nghệ cũng như nội dung, đặc biệt trong dịp World Cup, VTVcab ON, Onme đã khẳng định về khả năng cạnh tranh so với các ứng dụng khác trên thị trường.

Onme là một ứng dụng có sự hợp tác của VTVcab và Viettel là hai doanh nghiệp có uy tín về truyền hình và viễn thông, với sự kết hợp giữa một hạ tầng viễn thông lớn, được Viettel tối ưu hóa băng thông dành riêng cho ứng dụng, do vậy Onme có thể cung cấp hàng trăm kênh truyền hình, hàng chục sự kiện trực tiếp cùng một thời điểm, đặc biệt có thể đáp ứng lượng truy cập lớn trong cùng một thời điểm mà không bị mất kết nối.

Bên cạnh việc cung cấp nội dung miễn phí, trong suốt kỳ World Cup, Onme và VTVcab ON đều có chính sách ưu đãi về data cho khách hàng, cụ thể: Đối với ứng dụng Onme tặng khách hàng cài đặt Onme nhận ngay 1GB để xem trực tiếp FIFA World CupTM 2018. Khách hàng Viettel khi đăng ký/gia hạn/khôi phục thành công 1 trong 8 gói Data của Viettel có ngay 3GB Thả ga xem Onme. Đối với VTVcab ON trong đợt World Cup cũng đang áp dụng miễn phí Data cho các thuê bao di động: của cả 3 nhà mạng: Viettel, Vinaphone, Mobifone với chi phí đăng ký 3.000 đồng/ngày. Chính sách ưu đãi về Data này làm người dùng bớt nỗi lo chi phí về cước viễn thông khi xem World Cup qua thiết bị di động.

Hiện tại có các ứng dụng điện thoại và Internet sau có thể tiếp và phát sóng World Cup miễn phí:

VTV và VTVcab có trên các ứng dụng VTVgo, VTV.vn, VTV Sport, thethao.vtv.vn, VTVcab ON, ON Sport, Onme (hợp tác với Viettel).
HTV và HTVC có trên ứng dụng HTVC, HTV Online.

FPT có trên truyền hình IPTV của FPT, FPT Play, FPT Play Box.
Viettel có trên Onme, Viettel TV, MobiTV, dịch vụ Myclip, Videohay, Keeng, Mocha
VNPT tiếp phát MyTVNet, myTV Multiscreen, Mobile TV-Vinaphone.

VNPT Technology tiếp phát cả các kênh của VTV và HTV trên đầu thu Smart Box.

Vmedia tiếp phát trên ClipTV.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận