Thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thông tin liên lạc thông suốt trong dịp Tết Mậu Tuất 2018

Các mạng di động hoạt động thông suốt ngay cả đêm Giao thừa. Ảnh: Internet

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông , triển khai Chỉ thị 48 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về tổ chức đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Cục Viễn thông đã có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông, phát thanh truyền hình yêu cầu thực hiện nghiêm nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Để chuẩn bị cho Tết Mậu Tuất, các doanh nghiệp viễn thông, Internet, truyền hình… đã thực hiện các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới, an ninh thông tin, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo của các cấp, các ngành và nhu cầu thông tin liên lạc của người dân.

Các doanh nghiệp đã chủ động nâng cấp mạng lưới, sắp xếp lại kênh luồng để đáp ứng nhu cầu liên lạc của các thuê bao, tối ưu mạng lưới, triển khai các phương án chống nghẽn mạng, bố trí xe thu phát lưu động tại những điểm trọng yếu, điểm bắn pháo hoa…

Các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc trực lãnh đạo, trực điều hành ca, đảm bảo mạng lưới hoạt động thông suốt trong dịp Tết nguyên đán.

"Các mạng di động hoạt động ổn định, đảm bảo an toàn, lưu lượng lưu thoát tốt trong 4 ngày Tết, kể cả đêm Giao thừa", ông Nguyễn Đức Trung đánh giá.

Các doanh nghiệp viễn thông đã đảm bảo tốt việc ngăn chặn tin nhắn rác. Từ ngày 23 – 2 Tết VinaPhone chặn hơn 18.000 SMS spam, MobiFone chặn hơn 194.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác.

Trong ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất đã xảy ra sự cố nhỏ tại Quảng Nam do cháy cáp, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng nhỏ, chỉ ảnh hưởng đến hơn 2000 thuê bao băng rộng, hơn 300 thuê bao cố định và ngay sau đó sự cố đã được khắc phục.

Cũng theo đánh giá của Cục Viễn thông, trong những ngày Tết các đường trục quốc tế không xảy ra sự cố, lưu lượng Internet đảm bảo ổn định, tại thời điểm Giao thừa cũng không bị nghẽn; hoạt động truyền dẫn qua vệ tinh Vinasat 1 ổn định...

Như ICTnews đã đưa, trước Tết, các nhà mạng viễn thông trong nước cho biết đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tốt nhất phục vụ nhu cầu sử dụng của người dân.

Viettel triển khai nhiều giải pháp như phát sóng trạm mới, bổ sung tài nguyên, nâng cấp dung lượng; chuẩn bị hàng trăm xe thu, phát sóng lưu động, gần 220 bộ phát Wi-Fi được lắp đặt tăng cường tại các điểm trọng yếu, đông người như khu trung tâm, nhà ga, bến xe.

VNPT thực hiện san tải, tối ưu năng lực mạng nhằm đảm bảo an toàn thông tin và tài nguyên phục vụ phát sóng trong dịp Tết Nguyên đán 2018, rà soát khu vực có sự kiện lớn tại các tỉnh thành phố tập trung lượng thuê bao cao để có phương án điều chỉnh hợp lý.

MobiFone thực hiện mở rộng dung lượng hệ thống mạng lõi để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu liên lạc của khách hàng, hệ thống máy chủ có khả năng đáp ứng cho hơn 50 triệu bản tin nhắn trong 1 giờ.

Trao đổi với ICTnews đêm 30 Tết, ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho hay sau ngày 23 Tết lưu lượng thoại và dữ liệu tăng khoảng 20%. Những địa phương có lưu lượng thoại và dữ liệu tăng nhiều như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang. Các tỉnh phía Nam có lưu lượng thoại và dữ liệu tăng nhiều như An Giang, Bạc Liêu.

Tết năm nay nhu cầu khách hàng sử dụng 4G và live stream trên mạng xã hội nhiều hơn. Tuy nhiên, mức tăng trung bình trên hệ thống chỉ khoảng 20% là mức tăng không cao so với các dịp Tết Nguyên Đán những năm trước. Vì vậy, đối với mạng lưới của Viettel đã được chuẩn bị sẵn sàng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận