Thuê bao MobiFone được dùng 4G tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Thuê bao MobiFone được dùng 4G tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

Thuê bao MobiFone được dùng 4G tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng

MobiFone đnag thử nghiệm dịch vụ 4G. 

Ông Bùi Sơn Nam cho biết, đến thời điểm này, về cơ bản MobiFone đã thử nghiệm thành công 4G tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, quy mô thử nghiệm 4G tại TP Hồ Chí Minh là lớn nhất. Việc thử nghiệm được tiến hành trong nội bộ chứ chưa cung cấp cho khách hàng trải nghiệm.

Công nghệ 4G mà MobiFone thử nghiệm là công nghệ 4G/LTE-A. Mạng 4G của MobiFone trong thời gian thử nghiệm đạt tốc độ dowload/upload tối đa 225Mbps/75Mbps. Để đưa công nghệ 4G đến với khách hàng, MobiFone đã nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, mạng lưới. Các thiết bị của nhiều nhà cung cấp thiết bị uy tín trên thế giới như Ericsson, Samsung, Nokia… được sử dụng trong triển khai thử nghiệm 4G/LTE-A trên mạng MobiFone.

Để hỗ trợ công nghệ 4G, MobiFone cũng hoàn thành nâng cấp hệ thống mạng Core hiện tại và công tác vận hành khai thác, giám sát đảm bảo chất lượng. Song song với việc nâng cấp kỹ thuật, MobiFone đã thử nghiệm các dịch vụ hữu ích trên nền công nghệ 4G như dịch vụ data tốc độ cao dịch vụ truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình.

Theo ông Bùi Sơn Nam, trong thời gian tới MobiFone sẽ chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn nhưng thời điểm chính xác chưa được tiết lộ. Mặc dù chưa khai trương thử nghiệm 4G nhưng khách hàng của MobiFone tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã có thể sử dụng được dịch vụ 4G tốc độ cao của MobiFone. Tuy nhiên, khách hàng phải thay SIM 4G của MobiFone và có máy điện thoại hỗ trợ 4G.

MobiFone cũng thử nghiệm việc đưa SIM 4G vào cùng với với quá trìmh thử nghiệm 4G của nhà mạng. SIM 4G có dung lượng 128kb, dùng được cho tất cả các công nghệ 2G, 3G và 4G. SIM được thiết kế đa khay tiện dụng với 3 kích cỡ phù hợp với tất cả các dòng máy điện thoại hiện có trên thị trường. Sử dụng loại SIM này khách hàng không phải cắt SIM theo phương pháp thủ công mà có thể dễ dàng tách thẻ SIM với kích cỡ phù hợp để lắp vào điện thoại

MobiFone cho biết, cuộc đua 4G đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi các nhà mạng khẩn trương hoàn tất thử nghiệm nhằm rút ngắn khoảng cách giữa thực tế và lý thuyết. Kết quả thử nghiệm của MobiFone đã vượt qua cột mốc tốc độ đề ra (200Mbps) cho giai đoạn ban đầu, bảo đảm các bước triển khai vững chắc về chất lượng và nội dung sản phẩm, dịch vụ trên nền công nghệ mới.

Thời gian tới, để sớm mang công nghệ mới ra thị trường, MobiFone đã hoàn thành các kịch bản kinh doanh với nhiều dịch vụ hữu ích gồm data tốc độ cao và các dịch vụ khác như: truyền hình Broadcast trên nền tảng eMBMS, dịch vụ truyền hình Unicast, dịch vụ Video 4K, MobiTV... Mới đây, MobiFone cho thử nghiệm SIM 4G trên hệ thống mạng của mình.

Hiện Bộ TT&TT đã cấp phép thử nghiệm 4G cho 4 doanh nghiệp là VNPT, Viettel, MobiFone và FPT Telecom. Cho đến thời điểm này đã có VNPT, Viettel, MobiFone cung cấp thử nghiệm dịch vụ 4G, còn FPT chưa có bất cứ động thái gì.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, sớm thì trong quý III, chậm nhất đầu quý 4 năm nay sẽ cấp phép cung cấp dịch vụ 4G cho các doanh nghiệp đã được cấp phép thử nghiệm 4G.

Ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Maketing OPPO Việt Nam khẳng định giá smartphone 4G tương đương với smartphone 3G và hiện OPPO chỉ chờ các mạng di động chính thức cung cấp 4G trên băng tần nào sẽ nhập sản phẩm này về Việt Nam. “Trước đây, giá smartphone 4G và smartphone 3G chênh lệch với nhau rất lớn, nhưng hiện nay giá smartphone 4G tương đương với smartphone 3G. Với khả năng của OPPO thì chúng tôi sẽ có hàng loạt sản phẩm smartphone 4G và chỉ cần báo trước cho nhà máy khoảng 1 tháng. Hiện các sản phẩm của OPPO khá đa dạng cho nhiều đối tượng khách hàng. Những sản phẩm của OPPO có giá từ 8 triệu đồng trở lên đương nhiên có hỗ trợ 4G”, ông Đặng Quốc Cường nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận