Tổng thư ký ITU ấn tượng với đội ngũ kỹ sư trẻ của Việt Nam

Tổng thư ký ITU ấn tượng với đội ngũ kỹ sư trẻ của Việt Nam

Tổng thư ký ITU ấn tượng với đội ngũ kỹ sư trẻ của Việt Nam

Tổng thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế Houlin Zhao làm việc với Cục Tần số.

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện đã chia sẻ với ông Houlin Zhao những điểm khái quát nhất tình hình viễn thông, phát thanh truyền hình của Việt Nam cũng như công tác quản lý tần số của Cục Tần số Vô tuyến điện trong thời gian qua.

Đặc biệt, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cũng chia sẻ về những hoạt động của Việt Nam tại ITU và cộng đồng quốc tế.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Cục Tần số Vô tuyến điện, ông Houlin Zhao đã trực tiếp đến thăm quan đài kiểm soát của Trung tâm 1 và phòng đo EMC của Trung tâm Kỹ thuật.

Tổng thư ký ITU ấn tượng với đội ngũ kỹ sư trẻ của Việt Nam

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện (bên trái) và ông Houlin Zhao tại buổi làm việc

Tại đây, ông Houlin Zhao đã chia sẻ những ấn tượng về đội ngũ kỹ sư trẻ có trình độ chuyên môn cao đang làm việc tại Cục Tần số Vô tuyến điện. Tổng thư ký ITU đánh giá, đội ngũ cán bộ của Cục Tần số vô tuyến điện hiện nay không chỉ làm chủ được những thiết bị, công nghệ hiện đại mà còn có khả năng tự sửa chữa, nghiên cứu phát triển các thiết bị phục vụ cho công tác quản lý tần số.

Ngoài ra, Tổng thư ký ITU cũng đánh giá cao đối với những đóng góp của Cục Tần số vô tuyến điện và cá nhân Cục trưởng Đoàn Quang Hoan đối với cộng đồng quốc tế đặc biệt trong vai trò là thành viên của Ủy ban Thể lệ vô tuyến (RRB), một Ủy ban quan trọng của ITU với 12 ủy viên. Ông Houlin Zhao bày tỏ mong muốn Cục Tần số vô tuyến điện sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của kinh tế xã hội của Việt Nam, đồng thời tham gia sâu vào các hoạt động quốc tế và ITU.

Trong nhiều năm qua, Cục Tần số vô tuyến điện đã tích cực tham gia các hoạt động quốc tế đặc biệt trong ITU. Cục trưởng Đoàn Quang Hoan được bầu vào RRB từ năm 2014, hiện nay có hai cán bộ là Phó chủ tịch các nhóm nghiên cứu của ITU-R. ​

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận