Truyền hình bị ảnh hưởng bởi bão từ

Truyền hình bị ảnh hưởng bởi bão từ

Truyền hình bị ảnh hưởng bởi bão từ

Truyền hình thu tín hiệu từ vệ tinh sẽ bị ảnh hưởng do bão từ. Ảnh minh họa: Internet

Theo thông báo mới đây của VTVcab, dự báo trong tháng 9 và tháng 10, bão từ sẽ gây ảnh hưởng tới Trái đất và các vệ tinh làm gián đoạn việc truyền dẫn tín hiệu sóng truyền hình trên một số kênh truyền hình quốc tế vào các thời điểm khác nhau.

Tín hiệu phát sóng một số kênh quốc tế trên hệ thống VTVcab được dự báo có thể bị gián đoạn từ ngày 27/9/2017 đến ngày 8/10/2017. Một số kênh truyền hình quốc tế sẽ chịu tác động bởi hiện tượng này trong vài phút hoặc có thể lâu hơn tùy thuộc vào sự tác động của bão từ. Trong trường hợp như vậy, người dùng không nên điều chỉnh thiết bị tivi và đầu thu bởi tín hiệu sẽ tự động trước truyền dẫn trở lại sau khi hết tác động của bão từ.

Nhiễu mặt trời (hay còn gọi là bão từ) là hiện tượng luồng tín hiệu truyền hình thu về từ vệ tinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi mặt trời, dẫn đến hình ảnh bị giật vỡ và thậm chí gây mất hoàn toàn tín hiệu. Hiện tượng này thường xảy ra 2 lần trong năm vào tháng 3 và tháng 9 khi mặt trời đi qua mặt phẳng xích đạo của trái đất.

Do các vệ tinh sử dụng trong lĩnh vực truyền hình đều là các vệ tinh địa tĩnh, với vị trí nằm trên mặt phẳng xích đạo nên không thể tránh khỏi những thời điểm mà mặt trời đi vào hướng thu tín hiệu từ các vệ tinh này. Lúc này, cường độ bức xạ điện từ rất mạnh từ mặt trời sẽ lấn át hoàn toàn tín hiệu vệ tinh, dẫn đến gián đoạn dịch vụ.

Khi bị nhiễu mặt trời thì dịch vụ truyền hình phát sóng qua vệ tinh sẽ bị ảnh hưởng. Do đây là hiện tượng khách quan, không thể tránh khỏi của truyền hình vệ tinh nên vào thời điểm này, khách hàng dùng truyền hình không điều chỉnh đầu thu và hướng của chảo thu. Sau khi hiện tượng nhiễu mặt trời kết thúc, các kênh trên dịch vụ DTH sẽ trở lại bình thường.

VTVcab mới đưa ra thông báo tạm ngưng thuyết minh tiếng Việt trên hai kênh HBO và Max by HBO từ 1/10/2017. Lý do để giúp người xem vừa hiểu được nội dung phim, vừa được hưởng trọn vẹn nghệ thuật diễn xuất và kỹ xảo âm thanh ấn tượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận