Truyền hình trả tiền đặt kỳ vọng tăng doanh thu nhờ OTT

Truyền hình trả tiền đặt kỳ vọng tăng doanh thu nhờ OTT

Truyền hình trả tiền đặt kỳ vọng tăng doanh thu nhờ OTT

SCTV VOD đã có hàng chục nghìn người đăng ký sử dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, trong số các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình ở Việt Nam đã có K+, SCTV, VTVcab, FPT Telecom, VTC, Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình đa màn hình . K+ là đơn vị đầu tiên chính thức cung cấp và thu phí dịch vụ truyền hình OTT MyK+ Now mới vức phí tương đương gói dịch vụ truyền hình vệ tinh là 125.000 đồng/tháng. Còn SCTV, Viettel thử nghiệm thu phí dịch vụ OTT với mức phí khá thấp. SCTV đang cung cấp dịch vụ TVOD với mức phí 40.000 đồng/tháng. Viettel cũng có gói xem truyền hình di động với mức cước 29.000 đồng/tháng, thuê bao Viettel sẽ được miễn cước dịch vụ 3G khi xem dịch vụ truyền hình trên di động.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường mới nhất của Nielsen năm 2016, Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng xem video trực tuyến mỗi tuần, với 92% người được hỏi nói rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Điện thoại thông minh và máy tính bảng đang dần là 2 thiết bị được sử dụng nhiều nhất khi xem video trực tuyến. Những thể loại yêu thích của người Việt phải kể đến các nội dung như phim ảnh, ca nhạc, phim truyền hình nước ngoài, đến tin tức thời sự.

Theo đại diện SCTV, trước xu thế phát triển VOD (Video theo yêu cầu), SCTV đã phát triển hoàn thiện Hệ thống cung cấp dịch vụ VOD/OTT của riêng mình. Từ tháng 4/2016 đến cuối tháng 12/2016, SCTV đã triển khai hơn 10.000 thuê bao sử dụng dịch vụ VOD trên đầu thu Hybrid box, và đạt được hơn 500.000 lượt cài đặt ứng dụng di động SCTV Online (Android, iOS). Với sự đầu tư khá lớn vào nội dung, đưa ra chính sách kinh doanh phù hợp, chính sách hậu mãi tốt nên số lượng khách hàng đăng ký dịch vụ SCTV VOD/SCTV Online đang phát triển nhanh chóng.  

SCTV đang có chính sách miễn phí trải nghiệm gói “VOD cơ bản” khi khách hàng sử dụng gói cước trọn gói truyền hình kỹ thuật số và Internet SCTV. Ngoài ra, SCTV còn có thêm nhiều lựa chọn khác đáp ứng thị hiếu khách hàng yêu thích loại hình xem video theo yêu cầu này. Bên cạnh gói thuê bao hàng tháng SCTV SVOD có giá 40.000 đồng/tháng với kho nội dung được chọn lọc, dự kiến trong tháng 3/2017, SCTV sẽ ra mắt các gói “Phim nước ngoài đặc sắc” trên hệ thống SCTV-VOD. Hiện SCTV có chương trình khuyến mãi giảm 45% giá cước trong 12 tháng khi khách hàng đăng ký gói thuê bao tháng SCTV SVOD từ nay đến 31/3/2017. Theo đại diện SCTV, đa số người dùng đang xem gói VOD cơ bản miễn phí, tuy vậy bước đầu có một số ít người đã chi tiền để mua gói dịch vụ trả phí.

Viettel và K+ không tiết lộ số thuê bao và doanh thu dịch vụ truyền hình OTT, nhưng đại diện hai đơn vị này đều cho biết, trong giai đoạn đầu số lượng tải ứng dụng khá lớn; tuy  số thuê bao trả phí OTT chưa nhiều nhưng OTT có xu thế phát triển tốt và chắc chắn sẽ khởi sắc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận