VIETNAM-TAM: Đo lường chính xác nhất hiệu quả của các chương trình truyền hình

VIETNAM-TAM: Đo lường chính xác nhất hiệu quả của các chương trình truyền hình

VIETNAM-TAM: Đo lường chính xác nhất hiệu quả của các chương trình truyền hình

Hệ thống VIETNAM-TAM hỗ trợ đo lường hiệu quả của các kênh truyền hình. Ảnh minh họa: theo VTC

Bắt đầu từ ngày 1/6/2015, hệ thống VIETNAM-TAM (www.vietnamtam.vn) chính thức cung cấp sản phẩm và dịch vụ đo lường đến thị trường. Đối tượng chính mà VIETNAM-TAM hướng đến bao gồm các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung, các đơn vị chủ nhãn hàng và các công ty truyền thông...

Các gói sản phẩm của VIETNAM-TAM không chỉ báo cáo, phân tích hành vi, thói quen xem ti vi của các đối tượng khán giả mà còn hỗ trợ trong việc giám sát, quản lý cũng như nâng cao hiệu quả phát sóng của các chương trình truyền hình hiện nay. Cụ thể, gói sản phẩm Rating (Gói Dữ Liệu Khán Giả) sẽ cung cấp báo cáo về các chỉ số khán giả truyền hình từ cơ bản đến chuyên sâu. Không chỉ phân tích cho từng đối tượng khán giả, từng thị trường mục tiêu, sản phẩm từ hệ thống VIETNAM-TAM còn có thể phân tích tổng hợp đến từng chương trình/khung giờ hay thậm chí đến từng phút chương trình/khung giờ đó phát sóng.

Qua gói dịch vụ này các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung có thể biết được các chương trình/kênh truyền hình nào đang thu hút khán giả, những đối tượng khán giả khác nhau thì họ xem những chương trình gì, chương trình của mình sản xuất có đến được với nhóm công chúng mục tiêu không?... Sử dụng gói dịch vụ này các đài truyền hình, các nhà sản xuất nội dung sẽ có những báo cáo chỉ số của các kênh/chương trình/khung giờ, các đài truyền hình cũng như các nhà sản xuất nội dung sẽ lựa chọn được chương trình, nội dung phát sóng phù hợp nhất cho mình, đánh giá được hiệu quả phát sóng của kênh/chương trình dựa vào đó định giá quảng cáo cho từng khung giờ phát sóng nhằm thu được lợi nhuận tối đa khi mà các đài truyền hình còn phải sống dựa vào quảng cáo.

Đài Truyền hình Vĩnh Long là một trong những đơn vị đang sử dụng dịch vụ do hệ thống VIETNAM-TAM cung cấp. Đài Truyền hình Vĩnh Long đánh giá cao các bản báo cáo mà hệ thống đưa ra, thông qua các kết quả đó Đài Truyền hình Vĩnh Long biết được xếp hạng vị trí của mình so với các đài Truyền hình khác, biết được những chương trình nào của mình đang được khán giả đón xem nhiều nhất... từ đó Truyền hình Vĩnh Long sẽ hoàn thiện nội dung phát sóng để đưa tới khán giả những chương trình chất lượng, đưa ra giá quảng cáo phù hợp cho từng khung giờ phát sóng của mình...

Nếu gói Rating cung cấp các chỉ số về khán giả truyền hình thì gói Adex (Gói Giám Sát Quảng Cáo) cung cấp cho khách hàng thông tin tổng quan đến chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo. Các chỉ số cho biết về độ phủ khán giả của toàn chiến dịch cũng như hiệu quả đầu tư các đơn vị đã đầu tư cho từng chiến dịch quảng cáo đó. Không những thế, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, gói sản phẩm này còn cung cấp các báo cáo, cung cấp thông tin tổng quan về thị trường cũng như các đối thủ cạnh tranh, phân tích chi tiết các thông tin đến từng Spot quảng cáo. Các chủ nhãn hàng, chủ quảng cáo là những đối tượng chính mà gói Adex hướng đến.

Gói sản phẩm sẽ giúp cho họ biết được khách hành mục tiêu của mình thường xuyên xem những kênh/chương trình nào, xem vào thời gian nào, trong một khoảng thời gian nhất định thì có bao nhiêu khán giả tiếp cận được với sản phẩm quảng cáo của mình... để từ đó các chủ quảng cáo, các chủ nhãn hàng lựa chọn được những chương trình có khả năng thu hút được khách hàng mục tiêu, tính toán chi phí quảng cáo, lựa chọn khung giờ quảng cáo thích hợp có chi thấp mà vẫn thu được lợi nhuận cao...

Có thể nói, gói sản phẩm này thực sự hữu ích trong việc giúp các đối tượng khách hàng nhận định, đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Qua đó tạo cơ sở nền tảng ban đầu để các đơn vị này có kế hoạch phát triển, cũng như xây dựng đề án đầu tư hợp lí cho hoạt động quảng cáo trên truyền hình trong tương lai nói riêng và hoạt động quảng cáo truyền thông nói chung.

Từ ngày 13 - 15/7/2016 bên cạnh việc giới thiệu về hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình, VIETNAM-TAM còn mang đến triển lãm Telefilm 2016 các gói sản phẩm, dịch vụ đang đươc cung cấp trên thị trường hiện nay. Mọi thông tin và thắc mắc liên quan đến hệ thống cũng như các gói sản phẩm sẽ được các chuyên viên của dự án giải đáp trong thời gian diễn ra triển lãm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận