Vietnamobile khánh thành Trung tâm dữ liệu chuẩn bị cho phủ 3G đến 90% dân số

Vietnamobile khánh thành Trung tâm dữ liệu chuẩn bị cho phủ 3G đến 90% dân số

Vietnamobile khánh thành Trung tâm dữ liệu chuẩn bị cho phủ 3G đến 90% dân số

Lễ Khánh thành Trung tâm Chuyển mạch và dữ liệu Vietnamobile

Trước đó, ngày 11/5/2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng Hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Hutchison thành Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile. Vietnamobile đã có 1 năm bận rộn với các kế hoạch đầu tư và mở rộng hệ thống mạng lưới 3G toàn quốc với mục tiêu phủ sóng đến hơn 90% dân số tại 63 tỉnh thành, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2017 tới.

Sự kiện khánh thành Trung tâm Chuyển mạch Di động và Trung tâm Dữ liệu Vietnamobile (MTSO) tại Tổ hợp Công nghệ cao Hanoi Telecom là bước tiến lớn trong dịch vụ khai thác và cung cấp mạng lưới của Vietnamobile. MTSO tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam về an toàn, phòng chống cháy nổ, điện giật và bảo dưỡng trung tính điện áp. Các cơ sở vật chất ở đây được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Emerson (Mỹ), Cummin (Ấn Độ). Bên cạnh đó, hệ thống Camera giám sát hồng ngoại đồng bộ đến từng góc trong Trung tâm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin cho hệ thống cũng như cho khách hàng, bởi Vietnamobile luôn ý thức rằng bảo mật thông tin cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu trên con đường đi đến thành công.

Ngoài ra, MTSO được dự phòng thêm 2 máy phát điện riêng lẻ đi kèm với hệ thống Ac-cu đủ thời gian cung cấp nguồn cho thiết bị nếu bị cắt điện lưới trong thời gian dài. Hệ thống đường truyền tốc độ cao được cung cấp với tính năng chia tải, sẵn sàng với khả năng mở rộng cao đảm bảo tăng cường trải nghiệm của khách hang theo thời gian thực. MTSO Vietnamobile được thiết kế theo tiêu chuẩn từng phân khu đồng bộ, đảm bảo khả năng mở rộng 300%-400% công xuất, đảm bảo triển khai đồng bộ các dịch vụ trong nền kinh tế kỹ thuật số mà Vietnamobile hướng tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận