Vietnamobile tuyên bố đã phủ sóng 3G toàn bộ khu vực Tây Nguyên

Vietnamobile tuyên bố đã phủ sóng 3G toàn bộ khu vực Tây Nguyên

Vietnamobile tuyên bố đã phủ sóng 3G toàn bộ khu vực Tây Nguyên

Vietnamobile đặt mục tiêu phủ sóng 3G đến 90% dân số

Sau khi công bố phủ sóng 3G ở Đak Lak vào cuối tháng 7/2017, Lâm Đồng là tỉnh tiếp theo của khu vực Tây Nguyên được Vietnamobile chọn làm nơi công bổ phủ sóng 3G trên toàn tỉnh. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn bộ khu vực Tây Nguyên gồm 5 tỉnh: Đak Lak, Đak Nông, Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng đều đã được phủ sóng 3G tốc độ cao của Vietnamobile. Trước đó, Vietnamobile đã phủ sóng 3G ở một loạt tỉnh trọng điểm phía Bắc như Thái Bình, Hải Phỏng và một số tỉnh trọng điểm của miền Trung.

Mặc dù Tây Nguyên là địa bàn còn nhiều khó khăn, địa hình phức tạp, tuy nhiên với quyết tâm phủ sóng 3G, Vietnamoblie đã đặt nhiều trạm thu phát sóng đáp ứng được nhu cầu sử dụng mạng của hầu hết người dân từ vùng trung tâm đô thị tới các buôn làng. Việc đầu tư mạnh vào hạ tầng kỹ thuật được xem như sự chia sẻ và đồng hành với Tây Nguyên của Vietnamoblie, góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế xã hội ở khu vực này.

Năm ngoái, sau khi Thủ tướng đồng ý cho phép chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng Hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Hutchison thành Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, thì một chiến lược mới cho nhà mạng này đã được hoạch định lại. Ông Phạm Ngọc Lãng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Hanoi Telecom cho biết: “Vietnamobile đã sẵn sàng bước vào giai đoạn mới, giai đoạn cải tổ mạnh mẽ bộ máy quản lý, dồn sức đầu tư lớn hơn để Vietnamobile tự tin tham gia vào cuộc cạnh tranh đầy thách thức phía trước. Mục tiêu chiến lược của Vietnamobile đến 2020 là duy trì tăng trưởng 20-30%/năm, phấn đấu đạt trên 15% thị phần viễn thông di động tại Việt nam. Để thực hiện mục tiêu trên, trước mắt chúng tôi sẽ đầu tư quy mô lớn trên 450 triệu đô la để mở rộng, tăng cường vùng phủ sóng 3G đến hầu hết các tỉnh, thành phố, thị xã lớn và sẵn sàng tiếp tục đầu tư lớn vào những năm tiếp theo”.

Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành của Vietnamobile bổ sung thêm, với việc đầu tư này, Vietnamobile sẽ đẩy mạnh việc phủ sóng 3G và sẽ đạt chỉ tiêu phủ sóng khoảng 90% dân số vào cuối năm 2017.

Phát biểu trên ICTnews hồi tháng 5/2017, bà Elizabete Fong cho biết: “Suốt 1 năm vừa qua, chúng tôi đã nỗ lực hoàn thiện việc cung cấp 3G toàn quốc, chỉ trong 2 tháng tới chúng tôi sẽ hoàn thành 90%. Ngoài ra, chúng tôi đưa ra thị trường những gói cước, sản phẩm sáng tạo, đem đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho người dùng. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi nhận được tin Bộ TT&TT chấp thuận chính sách trung lập về công nghệ, và chúng tôi cũng bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề Bộ TT&TT sẽ mở 4G trên dải tần 2400MHz".

Tiến sĩ Phạm Ngọc Lãng cho biết: “Ngay sau khi có quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ chuyển đổi hình thức đầu tư từ Hợp đồng Hợp tác kinh doanh giữa Hanoi Telecom và Hutchison thành Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, nhà mạng cũng đã rất tích cực triển khai ngay việc xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng cho 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Đây là cơ sở để đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, tạo cơ hội để Vietnamobile bứt phá thành nhà mạng lớn thứ 3 Việt Nam vào năm 2019. Vietnamobile phải xác định lại những giá trị của mình, cải tổ bộ máy và quyết tâm xây dựng 1 nhà mạng lớn mạnh”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận