Viettel bắt đầu chụp ảnh thuê bao mới qua webcam

Viettel bắt đầu chụp ảnh thuê bao mới qua webcam

Viettel bắt đầu chụp ảnh thuê bao mới qua webcam

Việc đầu tư webcam của Viettel làm cho khách hàng đến đăng ký thuê bao mới sẽ thấy yên tâm về bảo mật thông tin khi hệ thống webcam này nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu của nhà mạng

Đại diện Viettel cho biết, việc sử dụng webcam để chụp ảnh các thuê bao dăng ký mới ở khoảng 100 cửa hàng, điểm giao dịch trên toàn quốc từ đầu tháng 7/2017. Tuy nhiên, đại diện Viettel cho biết đây vẫn là giai đoạn thử nghiệm để rút kinh nghiệm triển khai chính thức từ ngày 24/7/2017 theo yêu cầu của Bộ TT&TT.

Trước đó, ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, thực hiện yêu cầu của Chính phủ phải chụp ảnh những khách hàng đến đăng ký lại thông tin không chính xác và đăng ký thuê bao mới từ ngày 1/7/2017, Viettel đã đầu tư hệ thống webcam tại hệ thống cửa hàng của mình.

Việc đầu tư webcam của Viettel làm cho khách hàng đến đăng ký thuê bao mới và thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác sẽ thấy yên tâm về bảo mật thông tin khi hệ thống webcam này nối trực tiếp với cơ sở dữ liệu của nhà mạng chứ không phải lưu trữ trên martphone cá nhân của nhân viên giao dịch. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống webcam cũng làm cho khách hàng cảm thấy thân thiện hơn vì nó giống như chụp ảnh tại hải quan khi xuất nhập cảnh ở các nước. Như vậy, khách hàng không e ngại khi nhà mạng chụp ảnh lưu trữ thông tin cá nhân.

Ông Hoàng Sơn cho biết, hệ thống webcam này chỉ được đầu tư tại các cửa hàng giao dịch của Viettel, nhưng ở những nơi vùng sâu vùng, xa việc đăng ký mới hoặc đăng ký lại thông tin cá nhân Viettel sẽ triển khai tại nhà khách hàng thì bắt buộc phải dùng smartphone để chụp ảnh và lưu trữ thông tin cá nhân. Tuy nhiên, ông Hoàng Sơn cũng đề cập đến vấn đề phải có cơ sở dữ liệu chứng minh thư nhân dân từ phía Bộ Công an để nhà mạng có thể đối chiếu với dữ liệu của mình và xem xét tính chính xác việc đăng ký thông tin cá nhân của khách hàng đăng ký. Thậm chí, phía Viettel sẵn sàng trả phí cho khâu đối soát thông tin này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận