Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ "trảm" hàng nghìn đại lý SIM thẻ đăng ký, kích hoạt SIM sai

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ "trảm" hàng nghìn đại lý SIM thẻ đăng ký, kích hoạt SIM sai

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ trảm hàng nghìn đại lý SIM thẻ đăng ký, kích hoạt SIM sai

5 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel, Vietnamobile vừa ký thêm cam kết cắt hợp đồng đối với đại lý vi phạm đăng ký thuê bao. (Ảnh minh họa)

Mới đây, 5 nhà mạng là Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel, Vietnamobile vừa ký thêm cam kết cắt hợp đồng đối với đại lý vi phạm đăng ký thuê bao. Theo cam kết của 5 nhà mạng này nếu đại lý vi phạm quy định về quản lý thuê bao sẽ bị các nhà mạng đồng loạt cắt hợp đồng. 

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, sau khi 5 nhà mạng ký cam kết thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, chống tin nhắn rác, Viettel với tư cách nhà mạng lớn đã nghiêm túc thực hiện. Kể từ ngày 1/1/2017 toàn bộ SIM của Viettel bán ra là SIM 0 đồng. Bên cạnh đó, Viettel cũng chặn, khóa một số SIM kích hoạt sẵn. Tất nhiên ở một số điểm bán vẫn còn một số SIM, sở dĩ có tình trạng này vì đã có một quá trình dài phát triển như vậy nên số lượng SIM kích hoạt sẵn vẫn còn.

“Bây giờ chúng tôi đang phối hợp với các nhà mạng khác để thu hồi SIM bán ra từ trước. Viettel có rất nhiều điểm bán, chúng tôi thấy rằng các quy định hiện nay đều được thực hiện. Viettel đã khóa 1.000 tài khoản của đại lý. Mới đây các nhà mạng cũng thống nhất với nhau đưa 4 tiêu chí vào quản lý đại lý. Theo cam kết mới này, nếu một đại lý bán cả SIM Viettel, VinaPhone, Hanoi Telecom mà vi phạm chỉ với 1 nhà mạng thì cũng không được bán các nhà mạng khác”, ông Hoàng Sơn nói.

Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc MobiFone cho biết, trong giai đoạn 1 các nhà mạng thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối độc lập với nhau, nhưng mới đây các mạng ký thỏa thuận thông tin cho nhau về các đại lý vi phạm để xử lý đồng loạt.

Ông Cao Duy Hải cho hay, sau khi các mạng di động cùng ký kết thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, MobiFone quán triệt đến toàn bộ cán bộ nhân viên, yêu cầu thực hiện nghiêm cam kết. Sau đó, MobiFone ra văn bản pháp lý hóa các chủ trương này; với các đại lý thì MobiFone vừa tuyên truyền, vừa giám sát, vừa có các chế tài xử phạt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận