Vingroup sẽ xử phạt đại lý gọi điện, gửi tin rác "hành" người dùng di động

Vingroup sẽ xử phạt đại lý gọi điện, gửi tin rác "hành" người dùng di động

Vingroup sẽ xử phạt đại lý gọi điện, gửi tin rác hành người dùng di động

Tin nhắn rác mời chào mua bất động sản. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thông tin ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT đưa ra tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 4/2017 của Bộ TT&TT, trong tháng 4, VNPT đã đưa vào hoạt động hệ thống chặn tin nhắn rác, sẵn sàng sử dụng đầu số tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, lên phương án bổ sung chức năng cảnh báo trước khi thực hiện chặn và chặn tin rác.

Với động thái này, VNPT đã chặn 961.000 tin nhắn (trung bình mỗi ngày có 32.000 tin), tổng số thuê bao bị chặn 7.787 thuê bao.

“Tỷ lệ chặn thành công đạt 91% và 9% còn lại vẫn lọt lưới”, ông Trần Mạnh Hùng cho hay.

Trong khi đó, ông Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho haytháng 4/2017 Viettel "trảm" 5 triệu tin nhắn rác và 7.000 thuê bao.

Lượng tin nhắn của các mạng khác sang Viettel có chiều hướng tăng. Trong tháng 3/2017, VinaPhone là 9% thì sang tháng 4 lên 15%; Vietnamobile từ 15% sang 23%; MobiFone 7% lên 11%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận