"VNPT Net phải xây dựng hạ tầng đưa VNPT cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho khách hàng"

"VNPT Net phải xây dựng hạ tầng đưa VNPT cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho khách hàng"

VNPT Net phải xây dựng hạ tầng đưa VNPT cung cấp được dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT

Ngày 9/1/2018, Tổng công ty Hạ tầng mạng đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018.

Đại diện VNPT Net cho biết, trong năm 2017, VNPT Net đã lắp đặt, phát sóng 24.185 trạm 4G, 3G và 2G. Đây là số lượng phát triển trạm thu phát sóng lớn nhất từ trước tới nay, nâng tổng số trạm trên toàn quốc lên hơn 75.000.

Trong năm 2017, VNPT Net đã có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng và hoàn thiện đổi mã vùng điện thoại cố định trên toàn quốc. VNPT Net cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của VNPT và các nhà mạng bảo đảm an ninh, an toàn mạng lưới; triển khai các hệ thống kỹ thuật “antispam” mới, tổ chức tốt việc ngăn chặn tin nhắn spam SMS, góp phần giảm được số thuê bao bị spam 77 lần, số lượng tin nhắn spam giảm 35 lần so với năm 2016. VNPT Net cũng phát hiện và chống tấn công DDoS trên mạng IP core, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ VNPT các tỉnh, thành phố triển khai các biện pháp phòng ngừa hiệu quả trên thiết bị đầu cuối, hạn chế việc hacker chiếm quyền điều khiển thiết bị và tấn công DDoS.

Trong năm 2017, VNPT Net đã hoàn thiện hệ thống dăng ký thông tin thuê bao di động nên giảm thiểu được số lượng SIM rác và cập nhật thông tin khách hàng chính xác. Năm 2017, VNPT thu đổi SIM cho trên 4 triệu số thuê bao, loại bỏ gần 630.000 SIM không đủ thông tin và  chặn 11,5 triệu tin nhắn rác. VNPT Net cũng thực hiện tốt công tác phòng chống gian lận và trộm cước viễn thông; rà quét, phát hiện và xử lý hàng trăm ngàn simbox.

Ông Lê Đắc Kiên, Phó Tổng giám đốc VNPT Net cho biết, năm 2017 với việc đầu tư mạnh về hạ tầng vùng phủ sóng và đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng mạng lưới nên sự cố mạng đã giảm nhiều. Công tác tối ưu hóa, nâng cao chất lượng mạng lưới được VNPT-Net thực hiện toàn diện, đồng bộ ở tất cả hệ thống di động, truyền dẫn nội tỉnh và liên tỉnh, băng rộng, mạch di động và cố định; cùng với đầu tư tăng quy mô đã tạo sự chuyển biến lớn về chất lượng.

Phát biểu tại Hội nghị này, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc VNPT nhấn mạnh đến vai trò của VNPT Net trong việc nâng cao chất lượng các dịch vụ của VNPT cung cấp cho khách hàng. Đặc biệt, trong năm 2017 VNPT Net đã phục vụ tốt sự kiện APEC và ghi được dấu ấn của VNPT tại sự kiện trọng đại này. Bên cạnh đó, năm 2017 là năm có nhiều thiên tai, lụt bão, nhưng VNPT Net đã đảm bảo được mạng lưới được thông suốt phục vụ cho việc liên lạc của chính quyền và người dân

Tuy khẳng định VNPT Net đã nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng Tổng giám đốc VNPT cũng khẳng định, trong năm 2017 các đối thủ của VNPT cũng đầu tư rất mạnh về hạ tầng. “Chất lượng tốt lên nhưng quan trọng nhất là phải làm khách hàng hài lòng. Nếu chất lượng kém, làm chậm là mất khách hàng chứ không phải chuyện đạt chỉ số chất lượng theo quy định của Bộ TT&TT. Nếu VNPT có giá tốt và chất lượng tốt không có lý gì không có khách hàng. Vì vậy, phải thay đổi quan niệm, tư duy về chất lượng mạng lưới. Không thể ngồi đó mà hài lòng với hạ tầng thông minh, như vậy thì không có được chất lượng tốt nhất được. VNPT Net phải xây dựng và đảm bảo hạ tầng để VNPT trở thành nhà mạng có chất lượng dịch vụ tốt nhất và chuyên nghiệp”, ông Phạm Đức Long nói.

Cũng tại hội nghị này, VNPT Net đưa ra mục tiêu sẽ phát triển thêm 7.000 trạm 4G và nâng số trạm 3G lên 33.000 trạm. Bên cạnh đó, VNPT Net phải nâng dung lượng truyền dẫn Bắc, Trung, Nam đảm bảo chất lượng truyền tải cho cả mạng cố định và băng rộng. VNPT Net sẽ nâng dung lượng kết nối Internet đi quốc tế thêm 1.379 Gbps và bắt đầu triển khai xây dựng tuyến cáp quang biển mới đảm bảo kết nối cho các thuê bao của mình tốt nhất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận