VNPT Technology sắp ra mắt một loạt thiết bị IoT

VNPT Technology sắp ra mắt một loạt thiết bị IoT

VNPT Technology sắp ra mắt một loạt thiết bị IoT

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc VNPT Technology ký kết hợp tác phân phối sản phẩm với đại diện PiCo. Ảnh: Thái Anh

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Marketing và Truyền thông của VNPT Technology cho biết, sau khi ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh 4G VIVAS Lotus S3 LTE và thiết bị SmartBox PC, trong một thời gian ngắn nữa VNPT Technology sẽ cho ra mắt một loạt sản phẩm thiết bị thông minh Internet of Thing (IoT), một lĩnh vực rất nóng trong thời gian gần đây, đó cũng thể hiện chủ trương đón đầu công nghệ, tạo ra các sản phẩm tiên phong của VNPT Technology.

Riêng về mảng thiết bị, năm 2017 VNPT Technology dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng gần 3 triệu thiết bị gấp 1,5 lần so với năm 2016, trong đó bao gồm các thiết bị đầu cuối mạng viễn thông, đầu thu truyền hình nhiều công nghệ khác nhau như truyền hình IPTV, DVB-T2, Smart Box, thiết bị đầu cuối cá nhân trong đó có Smartphone và Smartbox PC.

Ông Kiên cho hay, tất cả các sản phẩm, thiết bị của VNPT Technology đều do công ty thiết kế từ kiểu dáng, phần cứng, nguyên lý, mạch điện tử, phần mềm nhúng và sản xuất ngay tại hai nhà máy của Công ty. VNPT Technology đã hợp tác chặt chẽ và nhận được sự hỗ trợ về công nghệ của các hãng lớn như Microsoft, Qualcomm, Broadcom..

Với bất kỳ một sản phẩm công nghệ cao nào, toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm của VNPT Technology đều có sự đóng góp rất lớn của trí tuệ Việt, của hơn 700 kỹ sư của VNPT Technology tạo ra. Từ khi ý tưởng sản phẩm xuất phát từ yêu cầu thị trường, từ xu hướng công nghệ, đến mô tả sản phẩm theo ngôn ngữ kỹ thuật. Phát triển sản phẩm mẫu từ thiết kế kiểu dáng, thiết kế cơ khí, thiết nguyên lý, thiết kế mạch điện tử, thiết kế và phát triển phần mềm nhúng, hệ điều hành, phát triển ứng dụng. Đến khi thử nghiệm và hoàn thiện sản phẩm mẫu: điều chỉnh tính năng, thiết kế, tối ưu hiệu năng, chi phí.

Khi sản phẩm đã được nghiên cứu hoàn thiện sẽ được sản xuất hàng loạt trên dây chuyền đa năng của Công ty, gồm 2 phần chính: dây chuyền tự động SMT và dây chuyền lắp ráp nhân công. Để sản xuất được, cần phải có chương trình điều khiển dây chuyền, các công cụ hỗ trợ sản xuất đều do các kỹ sư của Công ty thực hiện.

Có thể nói, với quy trình nghiên cứu phát triển và sản xuất hiện tại, những kinh nghiệm đã tích lũy được qua các năm, VNPT Technology có thể khẳng định đã làm chủ được hoàn toàn việc tạo ra các thiết bị điện tử viễn thông, có thể tạo ra nhiều các sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường.

Dây chuyền sản xuất của VNPT Technology có công suất tối đa 1 triệu sản phẩm/tháng, 12 triệu sản phẩm/năm, đủ năng lực để đáp ứng cung cấp cho thị trường với số lượng lớn sản phẩm.

Đối với thị trường trong nước, VNPT Technology đang tích cực tìm kiếm các đối tác phân phối uy tín, có mạng lưới phân phối rộng như VNPost, Pico, Havy Mobile, Eco-mart. VNPT Technology đã ký kết với các đối tác với chính sách bán hàng tốt nhất để sản phẩm đến được với đông đảo người dùng.

Đối với thị trường quốc tế, VNPT Technonoly đã tiếp cận thị trường 30 nước và cung cấp sản phẩm cho hơn 10 nước.

Đầu tháng 6 vừa qua, VNPT Technology đã ký thỏa thuận hợp tác với HTV-TMS (thuộc Đài Truyền hình TP.HCM) để cùng hợp tác phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền TVoD trên nền tảng OTT. Theo đó, HTV – TMS sẽ chia sẻ kho nội dung truyền hình với hơn 130 kênh truyền hình, phát thanh trong và ngoài nước, trong đó có hơn 30 kênh HD với gói kênh đặc thù của HTVC; truyền dẫn hơn 80 kênh truyền hình chọn lọc, kho VOD khổng lồ bao gồm nội dung độc quyền của HTV, HTVC và các kênh truyền hình quốc tế đặc sắc StarMovies, Starworld..

Việc hợp tác giữa hai đơn vị là tiền đề mở ra các cơ hội phát triển cho cả VNPT Technology và HTV-TMS, thúc đẩy sản xuất và sử dụng các sản phẩm công nghệ Việt Nam được nghiên cứu và sản xuất trong nước đồng thời mở rộng vùng phủ của các chương trình do HTV sản xuất trên các thiết bị công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận