VNPT xử phạt 10 cán bộ vì sai phạm trong kinh doanh SIM trả trước

VNPT xử phạt 10 cán bộ vì sai phạm trong kinh doanh SIM trả trước

VNPT xử phạt 10 cán bộ vì sai phạm trong kinh doanh SIM trả trước

Công tác quản lý SIM trả trước đang được thắt chặt. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

ại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 4/2017 của Bộ TT&TT ngày 3/5, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT cho hay ngày 24/4, Tập đoàn VNPT đã gửi báo cáo đoàn thanh tra Cục Viễn thông về việc chấp hành quy định của pháp luật về giá cước, khuyến mãi, quản lý kho số trong đó có việc chấp hành quy định quản lý thuê bao trả trước của Bộ.

Trước đó, tính đến ngày 21/4/2017, số thuê bao của VinaPhone bị khóa theo tiêu chí của Bộ TT&TT là 6,1 triệu; số thuê bao đã đăng ký lại thông tin khoảng 1,3 triệu; thu hồi về kho khoảng 565.000 thuê bao.

Số thuê bao đăng ký mới từ ngày 1/11/2016 gần 3,2 triệu, số thuê bao đang chờ phê duyệt là 38.000.

Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, căn cứ kết quả hậu kiểm của VNPT Net trong tháng 3 và tháng 4/2017 cũng như căn cứ kết quả giám sát của VinaPhone, tập đoàn đã yêu cầu VinaPhone xử phạt đối với 10 cán bộ trung tâm kinh doanh tại những địa bàn có sai phạm cao như Hưng Yên, Hà Nam, Đăk Nông, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Long, Đà Nẵng và Khánh Hòa.

Trao đổi tại hội nghị, ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone cho hay, thực hiện quản lý thuê bao trả trước theo chỉ đạo của Bộ TT&TT, MobiFone đã mạnh tay xử lý các thuê bao kích hoạt sẵn, rà soát và kiểm tra việc đăng ký lại thông tin thuê bao, phối hợp với đoàn giám sát của Bộ để thực hiện kiểm tra giám sát.

Kết quả, MobiFone đã thu hồi hàng triệu SIM kích hoạt sẵn, khóa tài khoản 1,08 triệu thuê bao, có hơn 1,46 triệu thuê bao được thay đổi thông tin.

“Với những động thái này, SIM kích hoạt sẵn trên thị trường đã giảm mạnh”, ông Lê Nam Trà nói.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đề nghị trong tháng 5/2017, các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi SIM kích hoạt sẵn. Bộ sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm để làm lành mạnh hóa thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận