VTV và Ngân hàng Nhà nước xây dựng chương trình truyền hình “Những đứa trẻ thông thái”

VTV và Ngân hàng Nhà nước xây dựng chương trình truyền hình “Những đứa trẻ thông thái”

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước  nhằm nâng cao nhận thức cho công chúng, đặc biệt là trẻ em về lĩnh vực tài chính, ngân hàng tại Việt Nam, được sự chỉ đạo của NHNN và Đài Truyền hình Việt Nam, Vụ Truyền thông NHNN cùng Trung tâm Tin tức VTV24 đã phối hợp thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Smart kids - Những đứa trẻ thông thái”. Để chuẩn bị cho công tác ghi hình chương trình, sáng ngày 4/9/2017, ê-kíp sản xuất đã tổ chức tuyển chọn nhân vật đợt I tại Hà Nội.

“Smart kids - Những đứa trẻ thông thái" là một trong những chương trình truyền thông về giáo dục tài chính cộng đồng đầu tiên được NHNN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, có ý nghĩa rất thiết thực. Với các hình thức thể hiện gần gũi, hấp dẫn, các chương trình sẽ giúp người dân, đặc biệt là người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa dễ dàng nắm bắt các kiến thức cần thiết về tài chính, ngân hàng, phòng ngừa rủi ro, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng.

VTV và Ngân hàng Nhà nước xây dựng chương trình truyền hình “Những đứa trẻ thông thái”

Hình ảnh phần thi tài năng của "Smart kids – Những đứa trẻ thông thái".

VTV và Ngân hàng Nhà nước xây dựng chương trình truyền hình “Những đứa trẻ thông thái”

Buổi casting đã thu hút sự tham gia của rất nhiều em học sinh từ 6 - 15 tuổi đến từ nhiều trường cấp 1, cấp 2 trên địa bàn Hà Nội như trường THCS Trưng Vương, Nghĩa Tân, Kim Đồng, Dịch Vọng A, Nam Từ Liêm hay các trường theo mô hình quốc tế như Vinschool, Newton, Việt Pháp.

Trong khoảng thời gian 10 phút, các em phải trải qua 2 phần thi gồm trả lời câu hỏi phỏng vấn và thể hiện tài năng. Các câu hỏi khá là cơ bản, thử thách thí sinh về kiến thức tài chính như nguồn tiền của gia đình, nhận biết các đồng tiền Việt Nam cũng như của các quốc gia khác trên thế giới... Vòng casting của “Smart kids – Những đứa trẻ thông thái" diễn ra như buổi trò chuyện giữa Ban Giám khảo với các em nhỏ. Từ đó, các em mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, hiểu biết ngỡ chỉ có ở người lớn. Bên cạnh đó là những nhiều câu chuyện vô cùng xúc động của những em học sinh tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã biết cảm thông cho công sức lao động của cha mẹ; tự đặt ra cho bản thân những kế hoạch giúp đỡ cha mẹ.

Để xây dựng kịch bản cho chương trình, Vụ Truyền thông NHNN và Trung tâm Tin tức VTV24 đã nghiên cứu các chương trình giáo dục, phổ cập kiến thức tài chính của Ngân hàng Trung ương các nước; lựa chọn hình thức và nội dung phù hợp với Việt Nam. “Smart kids - Những đứa trẻ thông thái" mang thông điệp “Học hỏi về tiền, làm chủ tương lai” giúp các em hiểu biết đúng đắn về giá trị đồng tiền, biết tiết kiệm và quản lý tiền một cách thông minh; qua đó giáo dục về lòng yêu lao động, sự nhân văn, nhân ái, góp phần tạo dựng nền tảng tài chính vững chắc cho các em trong tương lai.

Thông qua mỗi tập phim ngắn phát sóng trên kênh VTV1 vào thứ Bảy hàng tuần, các em sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động thực tế thú vị như đi tham quan bảo tàng tiền của NHNN, trải nghiệm các hoạt động kiếm tiền đơn giản, các dịch vụ tài chính, trò chơi rèn luyện các kỹ năng sử dụng tiết kiệm tiền, đầu tư tiền.

Danh sách các thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn sẽ được Ban tổ chức công bố trong thời gian tới trên trang fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/nhungduatrethongthai/. 

Kết quả chính thức cũng được công bố trên Cổng thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước tại địa chỉ www.sbv.gov.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận