VTV xóa nội dung “Cây chổi quét rau” trên ứng dụng VTVgo và vtv.vn

VTV xóa nội dung “Cây chổi quét rau” trên ứng dụng VTVgo và vtv.vn

VTV xóa nội dung “Cây chổi quét rau” trên ứng dụng VTVgo và vtv.vn

Chương trình Cafe sáng với VTV3 ngày 4/5/2016 trên vtvgo.vn đã không còn nội dung về Cây chổi quét rau nữa.

Vào sáng 12/5/2016, tìm kiếm trên ứng dụng VTVgo của VTV đã không còn có nội dung “Cây chổi quét rau” trong chương trình Cafe sáng ngày 4/5 nữa. Tương tự trên trang vtv.vn, video Café sáng ngày 4/5/2016 vẫn tồn tại nhưng nội dung “Cây chổi quét rau” đã bị xóa bỏ không còn trong video này nữa. Hiện tại video gây bão dư luận “Cây chổi quét rau” vẫn được chia sẻ trên nhiều kênh Youtube khác.

Liên quan đến vụ dàn dựng thông tin sai sự thật này, sau khi báo chí phản ánh về sự phản ứng dữ dội của bà con nông dân, vào lúc 22h35 phút ngày 11/5/2016, trên trang vtv.vn đã phát đi thông tin cho biết, VTV đã đình chỉ phóng viên thực hiện phóng sự "Cây chổi quét rau" và gửi lời xin lỗi đến UBND huyện Vĩnh Lộc, UBND xã Vĩnh Thành và các cá nhân có trong phóng sự bị dàn dựng này.

Qua theo dõi trong các bản tin thời sự trong thời gian từ sáng cho đến trưa ngày 12/5/2016, trên chương trình Café sáng 12/5/2016, VTV vẫn chưa có nội dung nào đề cập đến việc đính chính thông tin sai, cũng chưa xin lỗi bà con nông dân bị thiệt hại vì phóng sự sai sự thật này.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: Trên cơ sở báo cáo giải trình của VTV vào ngày 13/5, Bộ TT&TT sẽ đưa ra hướng xử lý nghiêm khắc.

Ngày 11/5/2016, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí (VTV) đã có công văn gửi UBND huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa và UBND xã Vĩnh Thành sau phóng sự "Cây chổi quét rau".

Việc VTV thừa nhận sai sót, nhưng đăng tin trên vtv.vn vào thời điểm rất muộn (22h35) và không kịp thời phát sóng thông tin cải chính trên chương trình đã phát nội dung sai này khiến một số ý kiến phản ứng rằng, VTV cố tình đăng thông tin xin lỗi đối với những nội dung sai sót vào thời điểm rất muộn trong ngày, thời gian mà số lượng khán giả theo dõi truyền hình còn rất ít.

Hiện có ý kiến cho rằng, nếu hành xử đàng hoàng thì VTV phải phát bản tin xin lỗi người dân đúng tại thời điểm mà trước đây đã phát nội dung phóng sự sai sự thật.

Điển hình về một số vụ đính chính thông tin sai sót kiểu "khôn lỏi" trên VTV, mới nhất là việc trên vtv.vn thông báo về việc biên tập viên của VTV đã vi phạm bản quyền của kênh Youtube Yamaha Trung Tá dẫn tới việc kênh Youtube thời sự chính luận của VTV bị khóa, thông tin này được VTV đưa lên mạng vào lúc 23h ngày 28/2/2016. Tác giả của các video bị vi phạm đã yêu cầu VTV phải công khai xin lỗi bằng văn bản hoặc trên sóng truyền hình nhưng cho đến nay yêu cầu này vẫn chưa được đáp ứng.

Hay như vụ việc đưa tin có một số nội dung sai về tuổi của cầu thủ Công Phượng, vào chiều 30/12/2014, Thanh tra Bộ TT&TT ra quyết định xử phạt VTV 15 triệu đồng vì thông tin sai về độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1. Quyết định xử phạt cũng ghi rõ VTV cũng phải thực hiện cải chính thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên trên Chuyển động 24h sau đó đã có thông tin cải chính việc đưa tin về tuổi Công Phượng là chưa đủ căn cứ, nhưng không có một lời nào xin lỗi cầu thủ này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận