5 loại vũ khí gây sốc của Triều Tiên dùng nếu có CTTG 3

5 loại vũ khí gây sốc của Triều Tiên dùng nếu có CTTG 3

Pháo binh, vũ khí hóa học, tên lửa đạn đạo...là những vũ khí Triều Tiên có thể dùng nếu có đại chiến thế giới lần 3.

5 loai vu khi gay soc cua Trieu Tien dung neu co CTTG 3
 Ảnh: Danviet.

Triều Tiên cũng phát triển quân đội trong lĩnh vực chiến tranh mạng, tuy nhiên, nếu so với Mỹ và Trung Quốc, khả năng này của Triều Tiên chỉ như muối bỏ biển. Nhưng đổi lại, Triều Tiên có những vũ khí lợi hại mà họ muốn cả thế giới phải sợ.

Mặc dù chiến tranh Triều Tiên kết thúc năm 1953 bằng một Hiệp định đình chiến được ký kết giữa hai bên, nhưng thực tế Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn không ngừng căng thẳng trong những năm qua.

Trong những năm gần đây, rõ ràng là Hàn Quốc - với nền kinh tế sôi động và phát triển - có thể vượt qua Triều Tiên nếu xảy ra xung đột quân sự thông thường. Các lực lượng của Triều Tiên chủ yếu bao gồm những trang thiết bị của Liên xô thời những năm 1950 và 60.  Tuy vậy, trong khi Hàn Quốc có được ưu thế quân sự rõ ràng,  nhưng vẫn còn có một sự cảnh báo đáng lo ngại rằng thủ đô Seoul của nước này - nằm trong tầm bắn của pháo binh đại liên của Triều Tiên - có thể sẽ bị tàn phá trong cuộc xung đột như vậy.

Do đó, Bình Nhưỡng xem kho vũ khí hạt nhân của mình như là người bảo đảm sự sống còn của chế độ. Triều Tiên hiện đang sở hữu một số vũ khí mà Hàn Quốc nên sợ hãi - không tính đến kho vũ khí hạt nhân.

Dưới đây là một vài ví dụ.

Pháo binh

Lực lượng pháo binh của Triều Tiên là lớn nhất thế giới và nước này có thể dội pháo vào Seoul nếu họ quyết định tiến hành một cuộc xung đột...

Triều Tiên có 13.000 khẩu pháo triển khai dọc theo biên giới, có thể "dội hoả lực" xuống Seoul ngay.

Cũng theo ước tính, trong trường hợp Seoul bị tấn công, thành phố có thể sẽ phải hứng chịu hơn nửa triệu vỏ đạn trong vòng dưới 1 giờ.

Loại pháo tự hành M1989 Koksan cỡ nòng 170 mm này được coi niềm tự hào của Triều Tiên, do chính các chuyên gia Triều Tiên nghiên cứu thiết kế và sản xuất..

M1989 Koksan có tầm bắn 40 km với đạn thường và lên tới 60 km khi bắn đạn tăng tầm. M1989 có thể bắn qua cả Seoul và hoàn toàn vượt trội pháo tự hành K9 Thunder mới nhất của Hàn Quốc (chỉ có tầm bắn tối đa 30 km với đạn thường và 40 km với đạn tăng tầm).

5 loai vu khi gay soc cua Trieu Tien dung neu co CTTG 3-Hinh-2
 Ảnh: Danviet.

M1989 dùng khung gầm xe tăng Type 59 cải tiến có sức chứa 12 viên đạn bên trong, giúp pháo có khả năng cơ động cao và không phải sử dụng xe tiếp đạn độc lập.

Theo giới chuyên gia, các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc cuối cùng cũng có thể loại bỏ những pháo này, nhưng thiệt hại trong cuộc tấn công nếu có cũng sẽ nặng nề.

Vũ khí hóa học

Triều Tiên có một kho vũ khí hoá học khổng lồ - phần lớn trong số đó có thể được sử dụng cùng với lực lượng pháo binh. Nhưng các chất độc mà Bình Nhưỡng có thể sản xuất ra trong nước cũng có thể được cung cấp bởi tên lửa đạn đạo hoặc không khí.

Theo Sáng kiến Đe dọa Hạt nhân: "Triều Tiên có thể có từ 2.500 tấn đến 5.000 tấn vũ khí hóa học. Chính phủ Hàn Quốc đánh giá rằng Triều Tiên có khả năng sản xuất hầu hết các loại vũ khí hoá học ở nước sở tại, mặc dù phải nhập khẩu một số tiền thân để sản xuất các chất độc thần kinh, mà nó đã làm trong quá khứ. Với công suất tối đa, Triều Tiên ước tính có khả năng sản xuất đến 12.000 tấn vũ khí hoá học. Các tác nhân thần kinh như sarin và VX được cho là được tập trung vào sản xuất của Triều Tiên. "

Tuy nhiên, nền kinh tế yếu kém và sự cô lập của Triều Tiên hiện nay đã cản trở việc sản xuất vũ khí như vậy.

Lực lượng đặc nhiệm

5 loai vu khi gay soc cua Trieu Tien dung neu co CTTG 3-Hinh-3
 Ảnh: Danviet.

Triều Tiên đầu tư mạnh vào các lực lượng đặc nhiệm để bù lại những điểm yếu thông thường. Trong năm 2010, báo cáo cho thấy Quân đội Nhân dân Triều Tiên đã có 200.000 nhân viên đặc biệt hoạt động được giao nhiệm vụ tấn công vào các cơ sở chính của Hàn Quốc và Mỹ tại Hàn Quốc, cũng như các vụ ám sát các quan chức chính phủ. Các đơn vị sẽ thâm nhập vào Hàn Quốc bằng cách sử dụng các đường hầm ngầm.

Tấn công mạng

Quân đội Triều Tiên có khả năng không gian mạng - đó là đất nước cần đến như một phương tiện không đối xứng để bù đắp nhiều điểm yếu thông thường của nó. Nhưng ít ai biết đến khả năng của Bình Nhưỡng ngoại trừ việc họ đã phát động một vài cuộc tấn công trong vài năm qua.

Khả năng đầy đủ của họ vẫn chưa được nhiều người biết đến, nhưng Triều Tiên dường như không giỏi về chiến tranh trên mạng như Nga và Trung Quốc, tuy nhiên nó có thể là một khả năng đáng sợ. Nó không mất nhiều để làm tê liệt các tiện ích của một quốc gia hoặc thậm chí làm gián đoạn mạng lưới chỉ huy và kiểm soát ngay cả với các cuộc tấn công nghiệp dư - nếu người bảo vệ không có biện pháp phòng thủ thích hợp.

Tên lửa đạn đạo

Triều Tiên có kho tên lửa đạn đạo có tiềm năng khá lớn được phát triển với sự trợ giúp của Nga và Trung Quốc. Một số ước tính cho thấy Triều Tiên có hơn 600 tên lửa Scud tầm ngắn, hơn 200 tên lửa Nodong, và khoảng 50 tên lửa Musudan và Taepodong. Những vũ khí này có thể được sử dụng để cung cấp vũ khí thông thường, hóa học hoặc thậm chí vũ khí hạt nhân cho các mục tiêu xung quanh bán đảo Triều Tiên và hơn thế nữa.

Theo Thanh Minh/Danviet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận