Ấn Độ lần đầu thử nghiệm thành công "thần ưng" UAV Rustom-2

Ấn Độ lần đầu thử nghiệm thành công "thần ưng" UAV Rustom-2

Viện Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng trực thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông báo đã cho bay thử nghiệm thành công mẫu máy bay không người lái tiên tiến nhất của viện này có tên mã Rustom-2.

Theo Janes, hôm 25/2, Viện DRDO đã thành công trong việc thử nghiệm nguyên mẫu hoàn chỉnh của máy bay không người lái (UAV) mới mang tên Rustom-2.
“Chiếc UAV Rustom-2 lần đầu tiên cất cánh bay thử nghiệm tại Chalakere, Chitradurga”, trích thông báo của Cục Thông tin Báo chí chính phủ Ấn Độ (PIB).
Tuy nhiên, PIB không tiết lộ mẫu UAV mới được thử nhiệm có sử dụng động cơ mới và công suất mạnh hơn hay không. Đến nay, Rustom-2 vẫn được biết đến dùng hai động cơ turboprop Saturn 36T.
Ấn Độ lần đầu thử nghiệm thành công thần ưng UAV Rustom-2
Rustom-2 MALE UAV bay thử nghiệm thành công tại Chalakere, Chitradurga hôm 25/2. Ảnh: DRDO.
UAV Rustom-2 là một trong những mẫu máy bay không người lái lớn nhất do Ấn Độ tự phát triển, nó có chiều dài 9,5 mét được thiết kế để thu thập thông tin tình báo cũng như thực hiện nhiệm vụ giám sát và trinh sát (ISR). Nó được trang bị các hệ thống quang học điện tử tầm trung và tầm xa, radar khẩu độ tổng hợp, hệ thống thông tin điện tử và truyền thông, cùng hệ thống nhận biết tình huống tiên tiến.
Chiếc máy bay do Cơ sở Phát triển Auronautical (ADE) phối hợp với công ty công nghệ hàng không Hindustan Aeronautics Limited và Bharat Electronics Limited phát triển. Đây là một phiên bản cải tiến của UAV Ấn Độ đời trước như Rustom-1 và Rustom-H.
Nguồn tin cho biết, công ty tư nhân Zephyr Aerospace đã chế tạo khung máy bay trong khi Phòng thí nghiệm ứng dụng điện tử Quốc phòng của DRDO phát triển hệ thống liên kết dữ liệu cho Rustom-2.
Mời độc giả xem video: Cận cảnh UAV Rustom-2 bay thử nghiệm thành công hôm 25/1. (Nguồn Indian Express Online)
Thiên An (Theo Janes)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận