Ảnh nóng: Tàu ngầm Kilo Bà Rịa-Vũng Tàu ra biển thử nghiệm

Ảnh nóng: Tàu ngầm Kilo Bà Rịa-Vũng Tàu ra biển thử nghiệm

(Kiến Thức) - Tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu của Hải quân Việt Nam đã ra đến vịnh Phần Lan để tiếp tục thực hiện các thử nghiệm trên biển.

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem
Theo truyền thông Nga, hôm 10/9, tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu của Hải quân Nhân dân Việt Nam đã ra đến vịnh Phần Lan để tiếp tục các công tác thử nghiệm trên mặt biển trước khi bàn giao.  

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-2
Trước đó, theo thông cáo báo chí của Tổng Công ty đóng tàu thống nhất Nga (USC), tàu ngầm 187 Bà Rịa-Vũng Tàu - chiếc tàu cuối cùng trong hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm Kilo 636 cho Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ được bàn giao vào tháng 11-12/2016. 

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-3
 Trong ảnh, tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu đang “từ tốn” tiến ra biển với thủy thủ đoàn người Nga (có thể có cả một nhóm thủy thủ Việt Nam theo huấn luyện).  

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-4
Tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu được khởi đóng ngày 28/5/2014, được hạ thủy vào cuối năm 2015 và trải qua các thử nghiệm cấp nhà máy ngay tại bến cảng.  

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-5
 Vịnh Phần Lan – nơi tàu Bà Rịa-Vũng Tàu thử nghiệm là một nhánh của biển Baltic, nằm giữa Phần Lan (về phía bắc) và Estonia (về phía nam) dọc theo đường tới thành phố Sankt-Peterburg của Nga, ở đó sông Neva chảy vào nó. 

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-6
Cũng theo thông báo của USC, tháng 1/2017 tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ được bàn giao tại nước đặt hàng (tức là Việt Nam).  

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-7
Tàu ngầm Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc lớp Kilo 636 có lượng giãn nước gần 4.000 tấn, tốc độ bơi 20 hải lý/h, lặn sâu tối đa 300m. Nó có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảnh cách gấp 3-4 lần khả năng phát hiện của kẻ thù. 

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-8
 Lớp Kilo 636 được trang 6 ống phóng ngư lôi 533mm có khả năng bắn nhiều loại ngư lôi, thủy lôi và đặc biệt là tên lửa hành trình Klub-S có thể diệt mục tiêu mặt đất (cự ly bắn tối đa 300km) và trên mặt biển (cự ly bắn 220km). 

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-9
 Khả năng rất cao là các tàu vận tải siêu trường siêu trọng Rolldock sẽ thực hiện hợp đồng vận chuyển tàu ngầm Bà Rịa-Vũng Tàu về quân cảng Cam Ranh, Việt Nam.  

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-10
Hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm cho Việt Nam được ký kết vào năm 2009 với trị giá khoảng 1,8-2 tỷ USD. Trong giai đoạn 2014-2015, nhà máy Admiralty Verfi đã bàn giao cho Việt Nam bốn tàu ngầm gồm HQ-182 Hà Nội, HQ-183 TP HCM, HQ-184 Hải Phòng và HQ-185 Khánh Hòa. Chiếc thứ 5 HQ-186 Đà Nẵng đã về tới Việt Nam vào những ngày đầu tháng 2/2016. 

Anh nong: Tau ngam Kilo Ba Ria-Vung Tau ra bien thu nghiem-Hinh-11
Như vậy, tới đầu năm 2017, Hải quân Việt Nam sẽ có trọn bộ 6 tàu ngầm tấn công Kilo 636 cực kỳ hiện đại, nâng cấp đáng kể sức mạnh bảo vệ vùng biển đảo chủ quyền trên Biển Đông. 

 

An Ninh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận