Bất ngờ: Nga lần đầu đưa tên lửa Iskander-M ra nước ngoài

Bất ngờ: Nga lần đầu đưa tên lửa Iskander-M ra nước ngoài

Những tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander-M của Nga sẽ được triển khai tới Tajakistan lần đầu tiên trong cuộc tập trận chung giữa hai nước tới đây.

Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai
 Vừa qua, phía Nga đã lên tiếng chính thức xác nhận nước này sẽ triển khai các tên lửa đạn đạo Iskander-M tới Tajikistan lần đầu tiên trong cuộc tập trận chống khủng bố năm 2017 tới đây. Cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ các hoạt động quân sự thường niên của Các Quốc gia Độc lập . Nguồn ảnh: RT.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-2
 Do giữa Nga và Tajikistan không có chung đường biên giới nên các tên lửa Iskander-M bắt buộc phải di chuyển đến địa điểm định sẵn bằng đường hàng không. Nguồn ảnh: IBT.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-3
 Các máy bay vận tải An-124-100 sẽ đảm nhận việc vận chuyển những tổ hợp tên lửa đạn đạo Iskander tới vị trí định sẵn. Nguồn ảnh: Southfront.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-4
 Theo những thông tin được trang tin TASS của Nga đăng tải, các tên lửa Iskander sẽ được bắn thử theo kịch bản tiêu diệt các nhóm khủng bố đang đóng quân trong vùng rừng núi hiểm trở. Nguồn ảnh: Interest.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-5
 Hiện tại, phía Nga đã sản xuất phiên bản tên lửa đạn đạo Iskander-E chuyên để xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, phiên bản Iskander-E vẫn có đầy đủ các đặc tính của Iskander-M và cũng được trang bị động cơ sử dụng nhiên liệu rắn với khả năng kiểm soát lực đẩy giúp tăng độ cơ động trên không của tên lửa. Nguồn ảnh: Defence.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-6
 Phía Nga dự kiến, từ giờ cho đến năm 2020 nước này sẽ trang bị đầy đủ Iskander cho toàn bộ các đơn bộ binh của nước này. Với khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở tầm xa 500 km, tên lửa Iskander được cho là phù hợp với mọi chiến thuật tác chiến hiện tại của Quân đội Nga. Nguồn ảnh: TASS.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-7
 Trong khuôn khổ của cuộc tập trận chung giữa các nước trong cộng đồng Các Quốc gia Độc lập sẽ được tổ chức cuối tháng này, Nga đã đưa tới Tajikistan các máy bay Su-24M, Mi-8 và Mi-24. Nguồn ảnh: Defence.
Bat ngo: Nga lan dau dua ten lua Iskander-M ra nuoc ngoai-Hinh-8
 Dự kiến cuộc tập trận sẽ chính thức được bắt đầu từ ngày 30/5 tới đây. Nguồn ảnh: News.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận