Bom đã thay đổi thế giới loài người khủng khiếp cỡ nào? (1)

Bom đã thay đổi thế giới loài người khủng khiếp cỡ nào? (1)

Dưới đây là 25 sự ảnh hưởng khủng khiếp mà những quả bom tạo ra với thế giới loài người. Có những hậu quả về bom mà không bao giờ khắc phục được.

Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)

25 - Các cuộc thử nghiệm bom hạt nhân đầu tiên ở bang New Mexico với những ánh sáng chói khủng khiếp đã khiến một người phụ nữ mù tên Geogia Green hỏi anh trai mình về thứ ánh sáng khủng khiếm mà cô ta thấy, cho dù họ ở cách vụ nổ tới 50 dặm.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-2

24 - Sau hai cuộc chiến tranh thế giới cùng những xung đột liền sau đó, đã có hàng triệu tấn bom đạn, bao gồm cả bom nguyên tử vẫn đang nằm dưới đáy các đại dương. Hiện chính quyền các nước trên thế giới vẫn chưa thể tìm ra một cách xử lý thích hợp với số bom đạn này.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-3

23-Các chuyên gia xử lý bom thường không bị giết bởi mảnh văng của bom đạn vì họ được trang bị những bộ đồ bảo hộ chuyên dụng khiến các miểng văng không xuyên qua được. Tuy nhiên sóng xung kích từ vụ nổ mới là điều đáng nói, chúng rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-4

22-Sóng xung kích phát ra từ vụ nổ của một quả bom thường gây ra sự thay đổi áp lực trong cơ thể con người. đôi khi sóng xung kích sẽ phá nát toàn bộ nội tạng bên trong cơ thể dẫn dến tử vong.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-5

21-Quả bom hạt nhân đầu tiên phát nổ vào thế kỷ 20 đã dẫn nhân loại bước sang một trang sử mới với nỗi lo sợ bị hủy diệt luôn rình rập.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-6
 20- Thành phố Brescia của Italy bị sét đánh trong một trận mưa bão vào năm 1769. Điều đáng tiếc là sét lại đáng trúng một kho lưu trữ thuốc súng rất lớn khiến nó phát nổ gây ra cái chết của gần 3.000 sinh mạng.
Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-7

19-Trong những năm của thập niên 70 các kỹ sư từng nghiêm túc xem xét việc ứng dụng các vụ nổ hạt nhân vào mục đích giúp đỡ xây dựng. Rất may mắn là cuối cùng điều đó không xẩy ra, nếu không có lẽ nhân loại đang chìm ngập trong phóng xạ và ung thư.

 

Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-8

18-Vào năm 1958 các kỹ sư đang xây dựng gần lối vào của căn cứ không quân Hoàng Gia Anh đã bất ngờ phát hiện ra một quả bom rất lớn tương tự như những quả bom được sử dụng trong thế chiến thứ hai, và họ phải di dời chúng một cách cẩn thận.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-9

17-Doug Wood chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho buổi chụp hình về cuộc thử nghiệm đầu tiên của quả bom nguyên tử. Tuy nhiên ông đã phải lấy tay bảo vể mắt của mình do đã vứt bỏ kính bảo vệ mắt ra quá sớm. Khi bịt mắt để tránh ánh sáng từ vụ nổ, ông nhìn thấy máu chảy qua cánh tay, và thậm chí nhìn thấy hết bộ xương của người ở trước mặt mình.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-10

16-Mỹ và Nga vẫn là hai cường quốc quân sự về hạt nhân. Lượng dự trữ vũ khí hạt nhân của hai quốc gia này chiếm tới 93% tổng số vũ khí hạt nhân trên thế giới.

 

Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-11
 

15-Năm 1968 một chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 mang theo 4 quả bom nguyên tử đã bị rơi ở Greenland, các thông cáo báo chí sau đó nói rằng, tất cả số bom đã được thu hồi, tuy nhiên năm 2008 một tin chấn động phát ra rằng vẫn còn một quả bom nguyên tử chưa được thu hồi.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-12

13-Năm 1948 quân đội Anh đã sử dụng gần 7.000 tấn bom đạn còn sót lại từ thế chiến thứ 2 và cho nổ tại Heligoland - một hòn đảo nhỏ của Đức ở Biển Bắc. Cho đến nay đó vẫn là một trong những vụ nổ phi hạt nhân lớn nhất lịch sử nhân loại.


Bom da thay doi the gioi loai nguoi khung khiep co nao? (1)-Hinh-13

13-Trong vòng 60 năm qua, đã có hơn 2.000 vụ nổ thử nghiệm bom hạt nhân trên thế giới. Một số vụ thử nghiệm bí mật còn đến từ các quốc gia bí ẩn. Một trong số đó là vụ nổ hạt nhân tương đương với 3 kiloton xảy ra tại Ấn Độ Dương vào năm 1979, và cho đến nay người ta vẫn gọi đó là sự cố Vela.



Việt Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận