Cận cảnh dàn Tu-95MS Nga "cuồng nộ" xuất kích trả thù

Cận cảnh dàn Tu-95MS Nga "cuồng nộ" xuất kích trả thù

(Kiến Thức) - Sự nhân nhượng của Moscow đã lên tới đỉnh điểm và cái chết của tướng Asapov như giọt nước tràn ly, IS chắc chắn sẽ bị quét sạch khỏi Syria.

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, hôm 26/9 Không quân Nga mà cụ thể hơn là một phi đội máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS đã cất cánh từ một căn cứ không quân ở vùng Engels Nga tấn công đồng thời nhiều mục tiêu của các tổ chức khủng bố và phiến quân IS tại Syria. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, phi đội Tu-95MS trên đã thực hiện hành trình bay hơn 7.000k qua không phận Iran và Iraq trước khi triển khai các tên lửa hành trình Kh-101 tấn công các mục tiêu khủng bố nằm sâu bên trong nội địa Syria tại hai tỉnh Deir ez-Zor và Idlib. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Can canh dan Tu-95MS Nga
Đây là lần đầu tiên Moscow có hoạt động quân sự mạnh mẽ như vậy kể từ vài tháng qua, mà theo phân tích là do cái chết của Trung tướng Valery Asapov. Và với Nga đây là giới hạn cuối cùng cho mọi sự nhân nhượng cho các nhóm khủng bố và quân ly khai tại Deir ez-Zor và Idlib. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
Dựa trên thông báo của Bộ Quốc phòng Nga các mục tiêu bị tấn công ở hai địa điểm trên bao gồm trung tâm chỉ huy, nơi đóng quân, các nhà xưởng chế tạo vũ khí, và kho đạn dược của các nhóm khủng bố. Và tất cả các tên lửa đều đi đúng mục tiêu. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
Đồng hành với Tu-95MS trong đợt không kích lần này còn có sự hổ trợ của cả các tiêm kích đa năng Su-30SM và Su-35S trong suốt hành trình bay. Vòng tròn đỏ trong ảnh là tên lửa hành trình Kh-101 mà Tu-95MS mang theo tấn công các mục tiêu ở Deir ez-Zor và Idlib. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
Với khả năng của Tu-95SM hiện tại nó có thể triển khai đồng thời 8 tên lửa Kh-101 với các giá treo ở hai bên cánh, tuy nhiên hai chiếc Tu-95MS tham gia không kích hôm 26/9 vừa rồi chỉ mang theo mỗi chiếc 4 tên lửa Kh-101. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
Các tên lửa hành trình Kh-101 có tầm bắn hiệu quả từ 2.000km đến 5.000km tính từ giai đoạn nó được phóng ra từ máy bay, Kh-101 được tích hợp sẵn một đầu đạn nổ cực mạnh hoặc xuyên phá nặng 400kg hoặc 250kg tùy thuộc vào loại mục tiêu. Bên cạnh đó nó còn có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân có sức công phá 250kT. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
Trong ảnh là một tên lửa Kh-101 trên cánh của một chiếc Tu-95MS tham gia không kích hôm 26/9, ta có thể thấy giá treo tên lửa vẫn còn trống một vị trị. Được biết mỗi quả Kh-101 nặng khoảng 2.2 tấn, dài 7.45m và phần thân tên lửa có thiết kế tàng hình nhẹ. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Trong hành trình bay 7.000km, phi đội Tu-95SM chỉ tiếp nhiên liệu một lần cho cả chặng bay đi và về, Không quân Nga cũng điều động hai chiếc máy bay tiếp nhiện IL-78 tham gia nhiệm vụ lần này. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Khoảnh khắc Kh-101 rời khỏi Tu-95SM khi đạt độ cao cần thiết cánh lượn của tên lửa sẽ được mở ra. Với động cơ đẩy turbo TRDD-50A, Kh-101 có thể đạt tới vận tốc 970km/h trong một phần hành trình bay ở pha cuối của mình. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Hình ảnh một căn cứ của phiến quân IS bị Kh-101 thổi bay chỉ trong một phát bắn duy nhất, điều này cho thấy Kh-101 có độ chính xác cực cao đi kèm với sức công phá khủng không hề thua kém các loại bom xuyên phá hạng nặng. Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Can canh dan Tu-95MS Nga
 Sau khi hoàn thành đợt không kích toàn bộ phi đội Tu-95SM ngay lập tức đổi lộ trình trở về Nga. Hiện tại vẫn chưa rõ thương vong của các nhóm khủng bố và IS sau đợt tấn công trên nhưng sơ bộ có thể thấy được chúng bị tổn thất khá nặng. Nguồn ảnh: life.ru.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận