Cận cảnh nội thất tàu ngầm diesel-điện tối tân nhất thế giới

Cận cảnh nội thất tàu ngầm diesel-điện tối tân nhất thế giới

(Kiến Thức) - Lớp tàu ngầm diesel-điện tối tân nhất thế giới Type 212 của Đức chỉ cần thủy thủ đoàn 22 người để điều khiển với khả năng tự động hóa rất cao. 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi
Type 212 được giới chuyên gia quân sự đánh giá là lớp tàu ngầm diesel-điện tối tân nhất thế giới hiện nay do hãng HDW chế tạo cho Hải quân Đức và Italy. Con tàu sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại nhất thế giới trong lĩnh vực chế tạo tàu ngầm. Ví dụ như loại thép đặc biệt cấu thành nên con tàu không tạo ra từ tính, hệ thống đẩy không khí độc lập AIP cho phép hoạt động liên tục 3 tuần dưới mặt nước mà không cần ống thở… 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-2
Đặc biệt, Type 212 chỉ cần thủy thủ đoàn 22 người để vận hành cho thấy tính tự động hóa rất cao trong thiết kế.  

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-3
Bên trong phòng chỉ huy tàu ngầm diesel-điện Type 212 hai hệ thống kính tiềm vọng gồm: kính tiềm vọng trinh sát Zeiss Optronik SERO 14 thích hợp đo xa quang học, hồng ngoại và định vị vệ tinh; kính tiềm vọng tấn công Zeisss SERO 15 trang bị thiết bị đo xa laser. 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-4
 Hầu hết thiết bị trên tàu đều là những công nghệ điện tử mới và tiên tiến nhất hiện nay. Trên tàu được trang bị hệ thống radar định vị dẫn đường Type 1007 I band, hệ thống lái tự động, hệ thống chiến đấu MSI-91. 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-5
Các thủy thủ và sĩ quan chỉ việc ngồi, gõ bàn phím và click chuột như văn phòng làm việc bình thường.  

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-6
Tàu ngầm được trang bị hệ thống sonar tích hợp DBQS gồm: hệ thống định vị thủy âm (sonar) kéo rê băng tần thấp TAS-3; hệ thống sonar đặt bên sườn FAS-3; hệ thống định tầm sonar bị động; hệ thống đánh chặn tính hiệu sonar đối phương phát ra. 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-7
Bản đồ truyền thống vẫn được duy trì trên tàu ngầm diesel-điện hiện đại nhất thế giới.  

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-8
Giao diện người – máy thân thiện cho phép thủy thủ nắm nhanh mọi thông tin tác chiến. 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-9
Trên tàu có cả không gian nghỉ ngơi, hội họp cho thủy thủ.  

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-10
Tàu ngầm Type 212 có thể hoạt động liên tục 18 ngày không cần ống thở dưới mặt nước nhờ động cơ AIP, tối đa đến 15.000km trên mặt nước với động cơ diesel MTU, lặn sâu tối đa đến 700m (sâu hơn cả tàu ngầm Kilo của Nga). 

Can canh noi that tau ngam diesel-dien toi tan nhat the gioi-Hinh-11
HDW Đức đã phát triển phiên bản xuất khẩu của Type 212 được định danh là Type 214 cung cấp tới các quốc gia có nhu cầu trên thế giới. Đơn giá một chiếc Type 214 khoảng 330 triệu USD - ngang ngửa lớp Kilo.  

An Ninh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận