Cận cảnh "sát thủ" diệt tăng mới nhất của Nhật Bản

Cận cảnh "sát thủ" diệt tăng mới nhất của Nhật Bản

Với các yêu cầu đặc biệt trong tác chiến trên một địa hình phức tạp như tại Nhật Bản, Type MCV là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho JGSDF.

Can canh
 Toàn bộ chương trình phát triểu tốn 7,1 tỷ Yên Nhật tương đương với khoảng 1,4 nghìn tỷ VNĐ, cuối cùng lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã có thể đưa vào trang bị khẩu pháo tự hành chống tăng mới nhất của nước này có tên Type 16 MCV. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
Có trọng lượng khoảng 26 tấn, pháo tự hành chống tăng mới nhất của Nhật Bản có thiết kế như một xe thiết giáp chở quân và được trang bị một pháo chính cỡ nòng 105 mm. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
Type 16 MCV được thiết kế và sản xuất bởi hãng công nghiệp nặng Mitsubishi, Nhật Bản. Trong khoảng hai năm trở lại đây Nhật Bản đã sản xuất được tổng cộng khoảng 200 tới 300 khẩu pháo tự hành loại này. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
 Ngoài vũ khí chính là một tháp pháo 105 mm cũng do Nhật Bản tự sản xuất, pháo tự hành Type 16 còn được trang bị một khẩu súng máy đồng trục cỡ nòng 7,62 mm và súng máy 12.7mm trên nóc tháp pháo. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
Khác với nhiều khẩu pháo tự hành ngày nay, pháo tự hành chống tăng Type 16 MCV được trang bị 1 hệ thống khung gầm bọc thép bánh lốp dẫn động độc lập 8x8, hỗ trợ di chuyển trên mọi loại địa hình. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
 Trái tim của khẩu pháo tự hành chống tăng này là một động cơ diesel có công suất 570 mã lực cho phép nó di chuyển được với tốc độ tối đa lên tới 100 km/h trên đường nhựa bằng phẳng. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
 Tầm hoạt động tối đa của khẩu pháo tự hành chống tăng này là 400 km khi đầy tải. Nguồn ảnh: Sina.

Can canh
 Ưu điểm của pháo tự hành chống tăng Type 16MCV đó là nó có trọng lượng khá nhẹ với thiết kế gọn, có thể được triển khai bằng máy bay quân sự một cách dễ dàng tới nhiều nơi trên lãnh thổ Nhật Bản trong thời gian ngắn. Nguồn ảnh: Wiki.

Can canh
 Với một quốc gia có địa hình bị chia cắt mạnh như Nhật Bản, việc phương tiện chiến đấu có thể được chuyên trở bằng đường không với số lượng lớn và nhanh chóng là điều cực kỳ quan trọng. Nguồn ảnh: Wiki.

Can canh
 Hiện tại, Nhật Bản đã và đang đưa vào sản xuất hàng loạt Type MCV và sẽ sớm trang bị đại trà cho các đơn vị thuộc lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản . Các thông số về giáp, tầm bắn và số lượng đạn Type 16 có thể mang theo hiện vẫn còn là một ẩn số. Nguồn ảnh: Reddit.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận