Cận cảnh tàu khu trục Arleigh Burke thứ 67 của Mỹ

Cận cảnh tàu khu trục Arleigh Burke thứ 67 của Mỹ

USS Paul Ignatius là chiếc tàu khu trục lớp Arleigh Burke thứ 67 được chế tạo cho Hải quân Mỹ với hàng loạt công nghệ cách tân.

Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My
 Tàu khu trục lớp Arleigh Burke thứ 67 của Hải quân Mỹ mang tên USS Paul Ignatius được hạ thủy từ hôm 12/11. Tuy nhiên, đến nay các hình ảnh chính thức lễ hạ thủy mới được công bố. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-2
Dù đã đóng tới chiếc thứ 67 nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy Hải quân Mỹ dừng chế tạo lớp tàu đã được đóng từ năm 1989 đến nay. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-3
 Arleigh Burke là lớp tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường có độ giãn nước từ 8.300 cho đến 10.000 tấn tùy từng phiên bản khác nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-4
 Các tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị 4 động cơ turbines khí cung cấp lực đẩy khoảng 106.000 sức ngựa giúp tàu đạt được vận tốc tối đa 30 hải lý/giờ (tương đương 55km/h). Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-5
 Hệ thống vũ khí trên tàu khu trục lớp Arleigh Burke rất đa dạng với từ 90 đến 96 bệ phóng tùy phiên bản có khả năng tương ứng với nhiều loại tên lửa cho từng mục tiêu khác nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-6
 Ngoài ra còn có pháo hạm Mk45 127mm, một pháo cao tốc  Phalanx CIWS kèm theo 2 bệ phóng ngư lôi Mk-46 và MK-50 (mỗi bệ bao gồm 3 quả). Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-7
 Ảnh: DDG-117 vừa hạ thủy được đóng tại Nhà máy đóng tàu Ingalls và mang tên Paul Ignatius-một cố Bộ trưởng Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-8
Khả năng chiến đấu của các khu trục hạm lớp Arleigh Burke đã được chứng minh qua rất nhiều cuộc giao tranh suốt từ khi chúng ra đời (năm 1989) cho tới nay. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-9
 Nhiệm vụ thường thấy nhất của các khu trục hạm lớp Arleigh Burke là hộ tống các tàu sân bay của Mỹ. Với khả năng cơ động và mang theo được rất nhiều tên lửa đánh chặn, những con tàu khu trục này sẽ thiết lập được một vành đai thép cực kỳ an toàn cho các tàu sân bay. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-10
 Việc hạ thủy con tàu khu trục lớp Arleigh Burke mang tên Paul Ignatius đã thành công tốt đẹp, con tàu này sẽ phải trải qua quá trình chạy thử nghiệm trước khi được bàn giao cho Hải quân Mỹ dự kiến vào năm 2018. Nguồn ảnh: Sina.
Can canh tau khu truc Arleigh Burke thu 67 cua My-Hinh-11
 DDG-117 cũng là khu trục hạm hiện đại nhất trong lớp Arleigh Burke với sự nâng cấp toàn diện về hệ thống radar và cảm biến, đặc biệt là hệ thống dẫn đường tên lửa. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh (theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận