Chán xe tăng, nông dân Trung Quốc làm máy bay tàng hình

Chán xe tăng, nông dân Trung Quốc làm máy bay tàng hình

Nghe thật như đùa nhưng, một nhóm nông dân Trung Quốc đã "chế tạo" lại thành công chiến đấu cơ tàng hình J-20 của nước này.

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh
Công trình để đời này thuộc về một người nông dân ở Hồ Bắc, với thành tích lắp ráp được một mô hình chiến đấu cơ tàng hình J-20 với tỷ lệ 1:1, ông đã là người nông dân Trung Quốc hiếm hoi có thể chế tạo được "máy bay tàng hình". Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-2
 Công trình này nằm tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Hôm 17/9 vừa rồi, một loạt các tờ báo Nhật Bản đã đăng tải hình ảnh chiếc J-20 do những người nông dân Trung Quốc chế tạo và bày tỏ lòng thán phục của mình trước sự kiên nhẫn và tỷ mỉ của những người nông dân này. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-3
 Tổng cộng có ba người tham gia xây dựng mô hình chiếc máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ năm đầu tiên của Trung Quốc này. Trong số đó, có tới hai người là nông dân. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-4
 Tất cả những gì họ có trong tay chỉ là các thông số kỹ thuật cơ bản nhất được tìm trên mạng internet. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-5
 Với những công cụ thô sơ nhất, những người nông dân này đã tạo ra được một kỳ tích có một không hai. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-6
 Những khối động cơ được chế tạo hết sức tỷ mỉ và chi tiết. Mọi chi tiết trên chiếc máy bay này đều có tỷ lệ 1:1 giống với những máy bay ngoài đời thực. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-7
 Quá trình lắp ráp "chiến đấu cơ" này diễn ra dưới sự giúp đỡ của những công cụ đơn sơ hoàn toàn không có các loại máy móc hiện đại nào. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-8
Tất nhiên là chiếc máy bay này không thể bay được, nó chỉ có tỷ lệ 1:1 giống hệt với những chiếc máy bay J-20 thực thụ. Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận công sức và độ kiên nhẫn mà những "tay chơi" nông dân Trung Quốc này đã đổ vào "chiến đấu cơ" này. Nguồn ảnh: Sina. 

Chan xe tang, nong dan Trung Quoc lam may bay tang hinh-Hinh-9
Tiêm kích tàng hình J-20 được coi là chiến đấu cơ hiện đại nhất của Trung Quốc hiện nay. Đây cũng là chiến đấu cơ thế hệ năm đầu tiên do Trung Quốc tự chế tạo. Nguồn ảnh: BI. 

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận