Choáng với đội trực thăng tấn công Apache của Đài Loan

Choáng với đội trực thăng tấn công Apache của Đài Loan

Dù có lực lượng không quân "5 cha 3 mẹ" với hàng mới-cũ đủ cả tuy nhiên dàn trực thăng tấn công Apache của Đài Loan lại khiến nhiều nước phát thèm.

Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan
 Dù có lực lượng không quân "5 cha ba mẹ" với hàng mới-cũ đủ cả tuy nhiên dàn trực thăng tấn công Apache của Đài Loan lại khiến nhiều nước phát thèm Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-2
 Tổng cộng trong lực lượng Không quân Đài Loan hiện tại có tới 30 chiếc máy bay trực thăng tấn công Apache, tất cả đều được nước này đặt mua từ năm 2007. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-3
 Vào năm 2007, Đài Loan đã đặt mua một lúc 30 chiếc máy bay trực thăng Apache phiên bản AH-64E. Những chiếc Apache đầu tiên được Mỹ chuyển giao cho Đài Loan theo hợp đồng này là từ năm 2013. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-4
 Tính đến cuối năm 2014, đợt cuối cùng bao gồm 5 chiếc máy bay AH-64E đã được Mỹ chuyển giao cho Đài Loan, chính thức kết thúc hợp đồng mua 30 chiếc AH-64 giữa Đài Loan với Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-5
 Tuy nhiên, một chiếc trực thăng AH-64E đã gặp tai nạn vào ngày 25/4/2014 khi nó đâm thẳng vào một tòa nhà trong quá trình bay tập với nguyên nhân được xác định là do lỗi phi công. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại phía Đài Loan chỉ có tổng cộng 29 chiếc Apache AH-64E trong biên chế chính thức của mình. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-6
 Phiên bản AH-64E hay còn được biết tới với cái tên AH-64D Block III. Phiên bản AH-64E này được tăng cường khả năng tác chiến trên không hơn so với các phiên bản khác, được tăng cường hiệu suất động cơ bằng việc sử dụng động cơ hiện đại hơn so với các phiên bản trước. Đặc biệt, AH-64E còn cung cấp cho phi công lái chính khả năng điều khiển cả... máy bay không người lái ngay từ trong buồng lái của chiếc AH-64. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-7
 Điểm đặc biệt và dễ nhận ra nhất của Apache AH-64E chính là hệ thống ăng-ten phía trên nóc cánh quạt, hệ thống này cho phép tăng cường khả năng điều phối thông tin cùng với đó là khả năng truyền tải dữ liệu cũng như video theo thời gian thực giữa chiếc Apache và các máy bay không người lái khác trong khu vực. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-8
 Đây được coi là phiên bản trực thăng chiến đấu hiện đại nhất thế giới hiện nay và Không quân Đài Loan hiện đang là một trong những lực lượng sở hữu nhiều trực thăng chiến đấu Apache AH-64E nhất trên thế giới nếu tính dựa trên quy mô toàn lực lượng. Nguồn ảnh: Sina.
Choang voi doi truc thang tan cong Apache cua Dai Loan-Hinh-9
Ngoài Đài Loan, Apache AH-64E còn được sử dụng bởi Không quân Hoàng gia Anh và Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận