Dân mạng lo tiêm kích J-20 thành "F-35 phiên bản Trung Quốc"

Dân mạng lo tiêm kích J-20 thành "F-35 phiên bản Trung Quốc"

Nhiều dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng chương trình tiêm kích J-20 có thể trở thành công trình chiến đấu cơ "lắm tật mất tiền" như F-35 Mỹ.

Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
Tiêm kích tàng hình J-20 là loại chiến đấu cơ thế hệ thứ năm đầu tiên do Trung Quốc. Quá trình nghiên cứu và thử nghiệm những chiếc J-20 đầu tiên của nước này được bắt đầu sản xuất từ năm 2009. Nguồn ảnh: Sina.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
 Khi đó, các kỹ sư hàng không hàng đầu Trung Quốc tham gia quá trình nghiên cứu chế tạo J-20 cùng các tướng lĩnh quân sự hàng đầu Trung Quốc đều lạc quan cho rằng các máy bay J-20 sẽ sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng chính thức từ năm 2017 tới 2019 tới đây, nghĩa là chỉ mất chưa tới 10 năm kể từ khi dự án được khởi động. Nguồn ảnh: Sina.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
  Mới đây, nhiều hình ảnh đã xuất hiện trên internet về một cuộc thử nghiệm J-20 nữa, tuy nhiên không thể xác định được trong cuộc thử nghiệm lần này chiếc J-20 đã được nâng cấp những gì. Nguồn ảnh: Sina.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
 Hiện tại, các máy bay J-20 đều đang sử dụng động AL-31 được nhập khẩu từ Nga. Phía Trung Quốc với loại động cơ phản lực sản xuất nội địa WS-10 vẫn đang gặp quá nhiều khó khăn và không thể "đặt" động cơ này lên trên chiếc J-20 trong thời gian sắp tới được. Nguồn ảnh: Sina.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
 Giới chuyên gia cho rằng, việc Trung Quốc "đứt ruột" chi 2 tỷ USD để mua các máy bay Su-35 của Nga về thực chất cũng chỉ là để có được trong tay động cơ 117S của chiếc Su-35 để từ đó có thể phát triển ra một phiên bản nội địa phù hợp hơn với chiếc J-20 của nước này. Nguồn ảnh: Wiki.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
Lô hàng Su-35 đầu tiên mới được Nga chuyển giao cho phía Trung Quốc hồi tháng 2 năm nay và nếu quá trình "sao chép" của Trung Quốc được bắt đầu ngay sau đó thì rất có thể nước này chỉ tốn khoảng một tới hai năm trước khi có thể sản xuất được các động cơ nội địa với tính năng tương tự so với những động cơ ngoại nhập. Nguồn ảnh: Wiki.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
 Những hình ảnh về cuộc bay thử nghiệm vừa rồi được đăng tải trên trang Sina của Trung Quốc đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng của nước này. Nhiều thành viên cùng đồng ý rằng việc Trung Quốc đầu tư phát triển loại máy bay thế hệ thứ 5 là rất phù hợp với bối cảnh hiện tại. Nguồn ảnh: Wiki.
Dan mang lo tiem kich J-20 thanh
 Cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng, nếu các máy bay J-20 có thể bán ra thị trường, nó hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các máy bay F-35 của Mỹ và tương lai là T-50 của Nga. Tuy vậy, cũng có không ít thành viên trên Sina bày tỏ sự lo ngại về một công trình chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 đắt ngang ngửa so với chiếc F-35 của Mỹ. Nguồn ảnh: Wiki.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận