Đây là trực thăng tấn công tương lai của Trung Quốc?

Đây là trực thăng tấn công tương lai của Trung Quốc?

(Kiến Thức) -Không loại trừ khả năng bản phác thảo "trôi nổi" trên mạng này là thiết kế trực thăng tấn công tương lai của Trung Quốc.

Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?
 Một mẫu phác thảo được cho là thiết kế trực thăng tấn công tương lai của Trung Quốc với hình dáng cực dị vừa mới được trang tin Sina của nước này đăng tải. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-2
 Theo bản phác thảo, mẫu trực thăng Trung Quốc có một không hai này sẽ có hệ thống động lực cực kỳ độc đáo, là sự kết hợp giữa cơ cấu cánh đồng trục với cánh quạt đẩy sau đuôi. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-3
 Thực chất trên lý thuyết, nếu sử dụng cánh quạt hai tầng đồng trục thì sẽ không cần cánh đuôi, như vậy có nghĩa là cánh quạt đuôi với hướng hướng về phía sau có khả năng sẽ đóng tác dụng tăng tốc cho chiếc trực thăng này. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-4
 Một điểm đặc biệt nữa là hai cánh treo vũ khí "thoắt ẩn thoắt hiện" trong từng bản phác thảo khiến người xem không khỏi tò mò liệu phần cánh này có thể tháo rời hay chiếc trực thăng này sẽ có nhiều phiên bản khác nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-5
 Phần cánh kiêm giá treo vũ khí "biến mất không dấu vết" khi nhìn từ góc này. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-6
 Đặc biệt, chiếc trực thăng này có thiết kế rất giống với các máy bay trực thăng tàng hình với lớp vỏ được vuốt rất gọn gàng có khả năng giảm thiểu tối đa việc bị phát hiện bằng sóng radar. Nguồn ảnh: Sina.
Day la truc thang tan cong tuong lai cua Trung Quoc?-Hinh-7
 Trước đây, cũng đã từng có một mẫu trực thăng dân dụng của Trung Quốc được thiết kết theo phong cách này với hai tầng cánh quạt đồng trục phía trên và hai cánh quạt đồng trục phía mũi. Nguồn ảnh: Sina.

Tuấn Anh (theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận