Đo sức mạnh tàu ngầm hạt nhân Mỹ vừa tới Nhật Bản

Đo sức mạnh tàu ngầm hạt nhân Mỹ vừa tới Nhật Bản

Hải quân Mỹ bất ngờ triển khai tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Columbia tới quân cảng Yokosuka, Nhật Bản.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban
 Theo hãng thông tấn Sputnik đưa tin cho hay, tàu ngầm hạt nhân USS Columbia thuộc lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ vừa cập cảng Yokosuka, Nhật Bản để tham gia hoạt động diễn tập quân sự chung giữa hai nước cũng như tái khẳng định cam kết của Washington về việc duy trì an ninh hàng hải ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Nguồn ảnh: Wikimedia.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-2
 Sự xuất hiện của tàu ngầm hạt nhân USS Columbia có lẽ đã quá quen thuộc tại các căn cứ hải quân của Nhật Bản trước sự hiện diện quân sự ngày càng gia tăng của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông. Và điều này được cho là ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của Tokyo vốn dựa trên các tuyến đường hàng hải huyết mạch trong khu vực. Nguồn ảnh: Wikimedia.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-3
 Về cơ bản, điều này cũng tác động không nhỏ đến an ninh quốc gia của Mỹ,  khi các căn cứ quân sự của Washington ở Hoa Đông đều nằm trong tầm ngắm của tên lửa Trung Quốc. Do đó việc Hải quân Mỹ triển khai tàu ngầm tấn công hạt nhân tại khu vực này được cho là hành động cần thiết. Nguồn ảnh: Clker.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-4
 USS Columbia là một trong 62 tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Los Angeles của Hải quân Mỹ và cũng là một trong những lớp tàu ngầm tấn công hiện đại nhất thế giới hiện nay. Không giống như hải quân các nước khác trên thế giới, Mỹ không duy trì biên đội tàu ngầm diesel-điện mà chỉ sử dụng các tàu ngầm hạt nhân. Nguồn ảnh: U.S. Pacific Fleet.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-5
 Về thiết kế, tàu USS Columbia có lượng giãn nước khi lặn là 6.900 tấn, dài 110m và có thủy thủ đoàn hơn 120 người tùy vào thời điểm. Nó được đưa vào trang bị từ tháng 10/1995 và hoạt động chính tại Thái Bình Dương với cảng nhà là Trân Châu Cảng. Nguồn ảnh: Jonesblog.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-6
 Trang bị vũ khí chính của các tàu ngầm tấn công lớp Los Angeles gồm 4 ống phóng ngư lôi 533 mm với 12 đơn vị, ngoài ra còn có cụm tổ hợp ống phóng thẳng đứng VLS mang theo 12 tên lửa hành trình Tomahawk hoặc tên lửa chống hạm Harpoon. Nguồn ảnh: Far-Maroc.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-7
 Cận cảnh cụm ống phóng VLS được đặt phía trước mũi tàu Los Angeles. Nguồn ảnh: Sea Forces.

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-8
Trong các loại vũ khí của USS Columbia thì tên lửa hành trình Tomahawk được xem là chủ lực và nó được xem là cánh tay vươn dài của Hải quân Mỹ trong mọi cuộc chiến. Tomahawk có tầm bắn lên tới 2.500km và có khả năng mang theo cả đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Nguồn ảnh: Sea Forces. 

Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-9
 Bên cạnh khả năng tấn công, các tàu ngầm Los Angeles còn được Hải quân Mỹ sử dụng như một phương tiện chuyển chở các đơn vị đặc nhiệm của nước này đến mọi nơi trên thế giới thông qua các thiết bị lai tàu ngầm mà Los Angeles mang theo thực hiệm nhiệm vụ tác chiến đặc biệt. Nguồn ảnh: Navsource.
Do suc manh tau ngam hat nhan My vua toi Nhat Ban-Hinh-10
 Sau 40 năm hoạt động sức mạnh của biên đội tàu ngầm tấn công hạt nhân Los Angeles hầu như không thay đổi và là một trong những lực lượng răn đe hạt nhân trên biển của Mỹ. Nguồn ảnh: U.S. Pacific Fleet.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận