Đức phát triển UGV mới thừa sức đánh bại xe tăng Nga

Đức phát triển UGV mới thừa sức đánh bại xe tăng Nga

(Kiến Thức) - Với nền tảng công nghệ sẵn có không quá khó để Đức cho ra đời một mẫu phương tiện chiến đấu không người lái (UGV), thậm chí họ còn làm tốt hơn Mỹ.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga
 Tại triển lãm an ninh quốc phòng DSEI 2017 được tổ chức tại London, Tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức đã cho ra mắt một khái niệm phương tiện chiến đấu mặt đất không người lái mới có tên MM UGV (Multi Misson Unmanned Ground Vehicle) dành cho các đơn vị chiến đấu bộ binh. Nguồn ảnh: Rheinmetall.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-2
 Giống như cái tên của mình, MM UGV được thiết kế để có thể thực hiện nhiều loại nhiệm vụ khác nhau từ trinh sát, bảo vệ đội hình bộ binh cho đến cả chiến đấu độc lập. Với thiết kế theo dạng modul MM UGV hoàn toàn có thể được tích hợp nhiều loại trang thiết bị khác nhau cho từng loại nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Rheinmetall.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-3
MM UGV nặng khoảng 750kg, có tải trọng trên 600kg với các hoạt động thông thường, 300kg khi lội nước và nếu sử dụng thêm pin nhiên liệu mở rộng nó có thể hoạt động liên tục tới 24 giờ. Tốc độ di chuyển tối đa của MM UGV lần lượt là 40km/h trên mặt đất và 5km/h khi lội nước. Nguồn ảnh: Army Recognition. 

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-4
 Bên cạnh các hoạt động quân sự MM UGV cũng được thiết kế cho các hoạt động dân sự như bảo vệ an ninh hoặc thực thi pháp luật với hệ thống vũ khí có thể được chuyển đổi linh hoạt và đa dạng về chủng loại. Cho phép người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Nguồn ảnh: Twitter.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-5
Hệ thống vũ khí chính trên MM UGV ở biến thể quân sự là súng máy hạng nặng 12.7mm M2HB kết hợp với hệ thống điều khiển vũ khí tự động, nó có tốc độ bắn lên đến 1000 viên/phút với tầm bắn hiệu quả khoảng 2.000m. Cơ số đạn MM UGV có thể mang theo cho M2HB có thể từ 200-300 viên. Nguồn ảnh: Jane’s. 

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-6
 Tuy nhiên sức mạnh hỏa lực mạnh nhất trên MM UGV lại là bộ đôi súng chống tăng Panzerfaust 3 với cơ số đạn chỉ 2 viên. Tầm bắn của Panzerfaust 3 có thể đạt hơn 900m và có thể bắn nhiều loại đạn chống tăng khác nhau kể cả đạn xuyên giáp. Nguồn ảnh: Youtube.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-7
Hệ thống vũ khí trên của MM UGV nhìn chung cũng chỉ dùng lại ở mức tương đối nếu so với các mẫu UGV tấn công của Nga hiện tại nếu không muốn nói là thua xa, tuy nhiên người Đức lại làm tốt hơn hẳn đồng minh của mình là Mỹ trong việc phát triển một mẫu UGV đúng nghĩa. Nguồn ảnh: Youtube. 

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-8
 Bên cạnh MM UGV, Rheinmetall còn cho ra mắt một mẫu UGV chuyên dành cho trinh sát có tên Multimission UGV-S. Nó có thiết kế cũng tương tự MM UGV nhưng không được trang bị vũ khí thay vào đó là hệ thống trang thiết bị trinh sát điện tử tiên tiến và là cánh tay phải đắc lực dành cho MM UGV. Nguồn ảnh: Defence Blog.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-9
 Theo đó Rheinmetall phát triển MM UGV và UGV-S là nhầm hổ trợ cho nhau trên chiến trường với một biến thể UGV trinh sát và một biến thể tấn công. Đây sẽ là bộ đôi tiên phong cho các đơn vị bộ binh Đức trên chiến trường trong tương lai gần. Nguồn ảnh: Defence Blog.

Duc phat trien UGV moi thua suc danh bai xe tang Nga-Hinh-10
 Trong ảnh là MM UGV bên cạnh nó là xe chiến đấu bộ binh Puma cùng một lính bộ binh Đức, so với Puma kích thước của MM UGV khá nhỏ nhưng nó lại có thể hạ gục đàn anh của mình bằng các tên lửa chống tăng Panzerfaust 3. Nguồn ảnh: blogspot.com.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận