Dùng như phá, siêu tăng Merkava IV cũng không chịu nổi lính Israel

Dùng như phá, siêu tăng Merkava IV cũng không chịu nổi lính Israel

Không chỉ xe tăng hiện đại nhất của Israel là Merkava IV mà cả xe thiết giáp chở quân Namer của nước này cũng sẽ rơi vào tình trạng thiếu linh kiện thay thế trong tương lai nếu quân đội Israel không tăng lượng dự trữ lên gấp đôi.

Theo trang tin quân sự Army Reconition, sau chiến dịch Protective Edge ở Gaza mùa hè năm ngoái, các xe tăng chủ lực Merkava IV và xe thiết giáp chở quân Namer của quân đội Israel luôn trong tình trạng thiếu hụt linh kiện thay thế do tần suất hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài.
Army Reconition cho biết, mỗi chiếc xe tăng chủ lực hiện đại bậc nhất thế giới của Israel loại Merkava IV có khoảng 1 triệu linh kiện khác nhau. Trích dẫn thông tin của tờ Jerusalem Post, các nhà máy linh kiện cho các xe tăng Merkava IV và xe thiết giáp chở quân Namer đã nhận được đơn đặt hàng trị giá khoảng 10 triệu USD để cung cấp linh kiện thay thế và dự trữ trong tương lai cho các loại phương tiện xương sống của bộ binh Israel.
Dung nhu pha, sieu tang Merkava IV cung khong chiu noi linh Israel
 Xe thiết giáp chở quân Namer hiện đại nhất của Israel tính tới thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Armyrecognition.
Năm ngoái, một nguồn tin giấu tên của quân đội Israel cũng cho biết, nước này đang có ý định trang bị thêm xe tăng Merkava Mk IV, xe thiết giáp chở quân APC và áp dụng hệ thống phòng vệ chủ động do Israel tự nghiên cứu mang tên Rafael Trophy lên các phương tiện này để phù hợp hơn với môi trường tác chiến trong tương lai, đặc biệt là cuộc chiến chống Hezbollah ở Lebanon.
Xe thiết giáp chở quân Namer của Israel được coi là phiên bản thiết giáp chở quân có giáp vượt trội so với loại thiết giáp M113 từ thời Chiến tranh Việt Nam. Với việc áp dụng cả hệ thống bảo vệ chủ động lên chiếc xe chở quân này, Namer sẽ có khả năng bảo vệ tối đa kíp chiến đấu cũng như binh sĩ bên trong xe trước các loại vũ khí chống tăng của Hezbollah.

Mời độc giả xem Video: Xe thiết giáp chở quân Namer cực hiện đại của quân đội Israel.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận