Giật mình sức mạnh tấm khiên của lực lượng chống bạo động

Giật mình sức mạnh tấm khiên của lực lượng chống bạo động

Tùy vào từng nhiệm vụ mà lá chắn của các lực lượng chống bạo động sẽ có các công dụng khác nhau và có cả loại chống được cả đạn.

Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong
 Tùy vào từng nhiệm vụ cụ thể mà lực lượng chống bạo động sẽ có các loại lá chắn khác nhau, thông thường các loại lá chắn làm bằng nhựa chịu lực trong suốt được dùng cho các nhiệm vụ dựng tường người chặn đám đông biểu tình quá khích. Nguồn ảnh: CNN.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-2
 Các loại lá chắn này có đặc điểm rất nhẹ, độ bền vừa đủ để chống lại các vũ khí cá nhân thông thường như gạch đá, gậy gộc, có cả loại trong suốt để tăng tầm nhìn cho người sử dụng. Nguồn ảnh: Deltaforce.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-3
 Cũng có loại làm bằng kim loại nhẹ, thường những loại lá chắn này chỉ được sử dụng trong trường hợp chặn dòng người quá khích chứ không sử dụng trong trường hợp trấn áp người quá khích vì mặc dù chúng nhẹ nhưng có hình dáng lớn, cồng kềnh. Nguồn ảnh: Strangepolice.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-4
 Sử dụng các chiến thuật cổ điển, những hàng rào lá chắn như thế này thừa sức giữ vững đám đông trong khu vực kiểm soát. Nguồn ảnh: IBTimes.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-5
 Tuy nhiên, việc sử dụng loại lá chắn và đội hình co cụm như thế này cũng có nhược điểm. Đầu tiên là chiến thuật này chỉ phù hợp với những lực lượng lớn, thiện chiến và có kỷ luật cao vì chỉ cần một vài người rời hàng ngũ là toàn bộ đội hình sẽ bị hở, bị rối loạn ngay lập tức. Nguồn ảnh: Politics.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-6
 Thứ hai đó là để sử dụng hiệu quả đội hình này cần có quân số đông, dàn trải đội hình thành nhiều lớp trên một khu vực dài, nếu quân số không đủ đông thì việc đám đông quá khích xuyên thủng hàng phòng thủ là điều rất đơn giản. Nguồn ảnh: Pinterest.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-7
 Điểm yếu tiếp theo đó là đội hình này rất dễ bị tổn thương trong trường hợp đám đông sử dụng các loại phương tiện như ô-tô, xe buýt, thậm chí là... máy xúc xông vào. Trong trường hợp đó lớp hàng rào người này sẽ hoàn toàn thất thủ. Cuối cùng, nếu đám đông sử dụng các loại bom xăng tự chế thì hàng người co cum này khi đó sẽ trở thành mục tiêu "nhắm mắt ném cũng trúng" gây nguy hiểm cho những người đang thi hành nhiệm vụ. Nguồn ảnh: Koreadaily.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-8
 Loại khiên chắn thứ hai là loại có hình dáng tròn, gọn nhẹ, có thể làm bằng nhiều vật liệu khác nhau nhưng chắc chắn vào thật nhẹ. Loại này dùng cho lực lượng trấn áp người biểu tình quá khích. Loại này có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn nhưng cũng có đủ công dụng che chắn trong trường hợp người biểu tình phản kháng bằng các loại vũ khí thô sơ, binh lính sử dụng loại lá chắn này dễ di chuyển, cơ động, dễ thực hiện các món đòn nghiệp vụ để hạ gục những đối tượng quá khích. Nguồn ảnh: Skyscarper.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-9
 Nhiều quốc gia thậm chí còn sử dụng loại khiên chắn hạng "siêu nhẹ" làm bằng mây tre đan. Nguồn ảnh: BI.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-10
 Cuối cùng là loại lá chắn hạng nặng, loại này thường được dùng cho lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố, được thiết kế để chống đạn và mảnh văng của lựu đạn. Vì quá nặng nên loại này thường phải có chân, giá đỡ và bánh xe để binh lính dễ di chuyển khi sử dụng. Nguồn ảnh: Modgov.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-11
 Thậm chí còn nặng đến mức phải đặt lên robot điều khiển để làm tấm khiên di động cho đội hình đặc nhiệm tiến công. Nguồn ảnh: Task.
Ngac nhien suc manh tam khien cua luc luong chong bao dong-Hinh-12
 Lá chắn hạng nặng có khả năng chống lại các loại đạn thông thường được bắn ra từ súng lục, súng tiểu liên hoạc các loại súng trường phổ biến khác. Ảnh: Một chiếc lá chắn vừa xung trận với lỗ chỗ vết đạn găm chi chít, tuy nhiên tất cả đều bị chặn lại, không viên nào xuyên qua được tấm lá chắn này. Nguồn ảnh: Dailymail.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Theo dòng sự kiện

  • Trung Quốc phát triển vũ khí viba chống bạo động(23/12, 08:00)
  • Báo Nga: Việt Nam mua xe bọc thép VN-4 của TQ?(30/06, 16:13)
  • Ngạc nhiên loạt xe bọc thép của Cảnh sát Cơ động VN (3)(12/09, 09:01)

>> xem thêm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận