Giật mình với khí cụ bay liệng siêu âm của Trung Quốc

Giật mình với khí cụ bay liệng siêu âm của Trung Quốc

(Kiến Thức) - Khí cụ bay liệng siêu vượt âm DF-ZF có tốc độ Mach 5-10, có thể được phóng bằng tên lửa đạn đạo DF-21 hoặc DF-31. 

Giat minh voi khi cu bay lieng sieu am cua Trung Quoc
Mới đây, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công khí cụ bay liệng siêu vượt âm mới DF-ZF ở tỉnh Sơn Tây, miền trung Trung Quốc khiến các nước phương Tây giật mình. 

Giat minh voi khi cu bay lieng sieu am cua Trung Quoc-Hinh-2
DF-ZF có khả năng bay với tốc độ từ 5-10M (6.200-12.300 km/h). Có rất ít hình ảnh về khí cụ này vì các thông tin chi tiết kỹ thuật của nó bị giữ kín. Dự đoán, nó có thể mang phần chiến đấu hạt nhân và vượt qua các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có. 

Giat minh voi khi cu bay lieng sieu am cua Trung Quoc-Hinh-3
Theo các chuyên gia quân sự, DF-ZF có thể phóng bằng họ tên lửa đường đạn DF-21 với tầm bắn 1.200-1.900 km (ảnh) và ICBM DF-31 với tầm bắn đến 12.000 km.  

Giat minh voi khi cu bay lieng sieu am cua Trung Quoc-Hinh-4
Cơ chế dẫn đường của DF-21D tương tự như tên lửa đạn đạo Pershing II của Mỹ nên các cường quốc về vũ khí không thể xem thường loại tên lửa này. 

Giat minh voi khi cu bay lieng sieu am cua Trung Quoc-Hinh-5
 Hình ảnh được cho là kết quả thử nghiệm đánh trúng mục tiêu một tàu sân bay giả định với độ chính xác rất cao của tên lửa DF-21D tại một căn cứ ở sa mạc Gobi. Tuy nhiên, Trung Quốc tuyên bố DF-ZF không nhằm vào quốc gia nào và được chế tạo hoàn toàn vì mục đích khoa học. 

Kim Bồng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận