Hầm hố xe bọc thép mới của Lính dù Nga

Hầm hố xe bọc thép mới của Lính dù Nga

2017, Lính dù Nga vừa còn màn ra mắt mẫu xe bọc thép tiếp theo của mình, hầm hố và chắc chắn không kém gì những đàn anh trước đó.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga
 Mẫu xe bọc thép mới trên vừa được Lính dù Nga mang ra trình diễn tại triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2017 vừa rồi.Và nó có tên khá lạ Toros và được phát triển tới 3 biến thể bao gồm bản tiêu chuẩn, phiên bản xe cấp cứu và phiên bản xe chỉ huy. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-2
 Phiên bản tiêu chuẩn của xe bọc thép Toros được thiết kế theo kiểu mui trần, phù hợp với các lực lượng thực thi pháp luật và phản ứng nhanh với thời gian triển khai quân cơ động hơn một số dòng xe cùng loại. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-3
Ở tất cả mọi phiên bản, xe bọc thép Toros của Nga đều có khả năng chống đạn đạt 3/5 và chống mìn 2/5 theo tiêu chuẩn STANAG 4569. Theo đó, xe có thể chống được các loại đạn cỡ 12,7 ly trở xuống ở khoảng cách 100 mét và mìn chống tăng loại thông thường. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-4
 Xe có hệ thống dẫn động 4x4 mạnh mẽ được thiết kế để phù hợp với địa hình của nước Nga với rất nhiều tuyết và đầm lầy, ngoài ra xe cũng có khả năng lội nước sâu tới 900mm. Hiện vẫn chưa rõ thông số động cơ của loại xe này. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-5
 Với khoảng sáng gầm xe cao và  được bọc thép che chắn kín, xe bọc thép Toros có khả năng di chuyển vượt địa hình rất tốt mà không sợ bị "sập gầm". Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-6
Giống với các loại xe quân sự của Nga, xe bọc thép Toros có nội thất cực kỳ tối giản nhưng được bố trí rộng rãi, thoáng mắt. Đặc biệt, trong xe có đầy đủ điều hòa và máy sưởi để phù hợp với mùa đông khắc nghiệt ở nước Nga. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-7
 Phiên bản xe bọc thép chở quân thực chất là mẫu xe tải được đặt thêm mô-đun chở quân ở phía sau với khả năng chở theo tối đa 14 lính với đầy đủ vũ trang. Nguồn ảnh: Sina.

Ham ho xe boc thep moi cua Linh du Nga-Hinh-8
Hiện tại, mới chỉ một vài đơn vị nhỏ lẻ trong lực lượng lính dù Nga được trang bị mẫu xe bọc thép hiện đại này. Tuy nhiên, rất có thể trong tương lai, các lực lượng thực thi pháp luật, các lực lượng vũ trang của Nga cũng sẽ được trang bị loại phương tiện tương tự với các biến thể phù hợp hơn. Nguồn ảnh: WN.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận