Hàn Quốc tiết lộ mẫu UAV trinh sát vũ trang giống MQ-9 của Mỹ

Hàn Quốc tiết lộ mẫu UAV trinh sát vũ trang giống MQ-9 của Mỹ

Mẫu thử nghiệm máy bay trinh sát vũ trang không người lái KUS-FS do Hàn Quốc chế tạo đã tiến hành các chuyến bay thử nghiệm thành công vượt ngoài sự mong đợi của nhà phát triển.

Máy bay trinh sát vũ trang không người lái KUS-FS do Tổ hợp Không gian Vũ trụ Hàn Quốc (KAL-ASD) phát triển đã tiến hành thành công chuyến bay thử nghiệm, tạp chí quốc phòng Jane’s Defence Weekly cho biết.

KUS-FS được chế tạo cho nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo, giám sát và trinh sát vũ trang. Nó có thể hoạt động liên tục 24 tiếng trên không. KUS-FS có thiết kế khí động học rất giống MQ-9 Reaper của Mỹ.

Hàn Quốc tiết lộ mẫu UAV trinh sát vũ trang giống MQ-9 của Mỹ
UAV Thần chết của Hàn Quốc bay thử nghiệm. Ảnh: Fangnook. 

Điểm khác biệt lớn của KUS-FS so với MQ-9, ngoài trạm quan sát và tìm kiếm mục tiêu quang-hồng ngoại, nó được lắp thêm một radar có khả năng quan sát 360 độ để giám sát và phát hiện các mục tiêu trên biển. Radar của nó có thể phát hiện mục tiêu ở cự ly 100 km.

Một hệ thống hỗ trợ điện tử dưới bụng để xác định và định vị tín hiệu từ các tàu trên mặt nước. UAV trinh sát này cũng được trang bị ăng ten liên lạc vệ tinh SATCOM cỡ lớn trong mũi máy bay cùng nhiều hệ thống điện tử hiện đại khác.

Điểm khác biệt nữa là hệ thống bánh đáp của UAV KUS-FS được thiết kế gọn hơn và gập vào trong cánh chính, trong khi Reaper gập vào trong thân. Hai bên cánh được bố trí 4 điểm treo vũ khí. Nó có thể mang theo tải trọng khoảng 500 kg. KUS-FS được trang bị động cơ Pratt & Whitney PT6, công suất 1.200 mã lực.

Hàn Quốc tiết lộ mẫu UAV trinh sát vũ trang giống MQ-9 của Mỹ

Theo Jane’s Defence Weekly, KUS-FS có tốc độ hành trình khoảng 312 km/h, phạm vi hoạt động khoảng 1.852 km, thời gian hoạt động tối đa có thể lên đến 32 giờ, trần bay tối đa 15 km. UAV KUS-FS khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho Không quân Hàn Quốc khả năng trinh sát và tấn công luồn sâu mạnh mẽ.

Một quan chức Tổ hợp Không gian Vũ trụ Hàn Quốc từng nói rằng KUS-FS được thiết kế và chế tạo hoàn toàn trong nước và không có sự tham gia của nước ngoài. Sự tương đồng về hình dạng khí động học với Reaper của Mỹ vì đây là thiết kế tối ưu cho UAV ở vai trò trinh sát – vũ trang.

Mời độc giả xem video: Bên trong phòng điều khiển các UAV tối tân nhất của Quân đội Mỹ. (nguồn Gung Ho Vids)

Quốc Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận