Hợp rồi tan: Có thể Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua được S-400

Hợp rồi tan: Có thể Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không mua được S-400

Chỉ hơn một tháng kể từ sau khi có thông tin Nga xác nhận sẽ bán tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, trục trặc giữa hai nước đã xảy ra.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400
 Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên Sputnik về thương vụ Thổ Nhĩ Kỳ mua một loạt các tổ hợp tên lửa S-400 từ Nga thì Ankara có thể sẽ hủy bỏ thỏa thuận này nếu phía Nga không chấp thuận cùng hợp tác sản xuất vũ khí cùng với nước này. Nguồn ảnh: Defense.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-2
 Thông tin trên được phía Sputnik trích dẫn trực tiếp từ lời phát ngôn của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ. Đáp lại, Người phát ngôn của Kremlin chỉ cho biết "mọi việc vẫn đang trong quá trình đàm phán" và chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào. Nguồn ảnh: Fighter.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-3
 Trước đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra điều kiện nước này muốn cùng Nga hợp tác sản xuất các tổ hợp phòng không S-400 trong tương lai. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin được phía Ankara đưa ra chứ chưa hề có thông tin xác nhận về việc nước này sẽ "ép" Nga phải chia sẻ công nghệ sản xuất S-400. Nguồn ảnh: Driver.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-4
 Trước đó, vào ngày 12/9 phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận mua các tổ hợp tên lửa phòng không S-400 từ Nga. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã lên tiếng xác nhận về việc nước này đã chi trả khoản tiền đầu tiên cho thương vụ mua bán này cho phía Moscow. Nguồn ảnh: National.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-5
 Rất có thể thỏa thuận mua bán tên lửa phòng không S-400 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bị hủy bỏ vì với một loại tên lửa hiện đại như S-400, phía Nga sẽ khá "ngần ngại" khi phải chia sẻ công nghệ sản xuất với Thổ Nhĩ Kỳ hay bất cứ nước nào khác trên thế giới, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Youtube.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-6
 Và nếu như thỏa thuận này bị hủy bỏ,  Nga sẽ vẫn là nước duy nhất trên thế giới sở hữu hệ thống tên lửa phòng không hiện đại bậc nhất hành tinh này ít nhất là trong tương lai gần. Hiện tại, ngoài các thông tin từ phía Thổ Nhĩ Kỳ, thì phía Nga vẫn chưa lên tiếng xác nhận việc có hay không hợp đồng bán các tên lửa S-400 giữa nước này với Thổ Nhĩ Kỳ đang gặp trục trặc. Nguồn ảnh: News.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-7
Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 hiện là tổ hợp tên lửa phòng không hiện đại nhất của Nga và hiện đại bậc nhất trên thế giới hiện nay. Được phát triển từ phiên bản S-300PMU-3, tổ hợp tên lửa này chính thức được nhập biên chế quân đội Nga từ năm 2007. Nguồn ảnh: Youngestez.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-8
 Tổ hợp tên lửa S-400 của Nga có tầm bắn tối đa 400 km khi sử dụng loại tên lửa 40N6. Trong khi đó rất có thể phiên bản xuất khẩu với loại tên lửa 9M96E2 sẽ chỉ có tầm bắn tối đa khoảng 120 km. Nguồn ảnh: Russia.

Hop roi tan: Co the Tho Nhi Ky se khong mua duoc S-400-Hinh-9
 Hiện tại, ngoài Thổ Nhĩ Kỳ còn có Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới tỏ ra rất hứng thú với tổ hợp phòng không S-400 đời mới này. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại phía Nga vẫn là quốc gia duy nhất trên thế giới sở hữu S-400. Nguồn ảnh: Defense.

Nhật Vi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận