Khám phá thủy phi cơ Be-200 Nga nước ĐNÁ mới mua

Khám phá thủy phi cơ Be-200 Nga nước ĐNÁ mới mua

Indonesia sẽ là quốc gia thứ hai trên thế giới và là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á nhập khẩu thủy phi cơ Be-200 từ Nga.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua
Tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow 2016 đại diện của Indonesia đã lần đầu tiên khẳng định việc sẽ mua ít nhất 4 thủy phi cơ Be-200 từ Nga và hợp đồng này đã gần như hoàn tất. Được biết toàn bộ những chiếc Be-200 đều sẽ được Indonesia bàn giao cho lực lượng không quân nước này.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-2
Be-200 là mẫu thủy phi cơ phản lực đa năng do công ty chế tạo máy bay Beriev của Nga phát triển và được đưa vào hoạt động từ năm 2003. Đối với Indonesia Be-200 có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ cứu hỏa, tìm kiến cứu nạn cho đến vận tải quân sự. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là Không quân Indonesia sẽ sử dụng những chiếc Be-200 cho mục đích tuần tra vùng lãnh hải rộng lớn với hàng ngàn đảo lớn nhỏ của nước này.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-3
Việc Nga dành được hợp đồng cung cấp thủy phi cơ cho Indonesia là thắng lợi lớn của ngành công nghiệp hàng không nước này cũng như của công ty chế tạo máy bay Beriev. Từ khi Liên Xô sụp đổ cho tới nay Beriev có chỉ số phát triển khá chậm nếu không muốn nói là liên tục thua lỗ nhưng với Be-200 tình hình kinh doanh của công ty này đang khởi sắc trở lại.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-4
Theo thiết kế Be-200 có thể dễ dàng cất cánh từ các sân bay có đường băng ngắn hoặc từ mặt nước với chiều dài tối thiểu khoảng 2.300m. Với phần thân được làm bằng vật liệu chống ăn mòn đặc biệt thủy phi cơ này có thể hoạt động liên tục trên biển thậm chí ngay cả khi sóng biển cao tới 1.3m. 

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-5
Một chiếc Be-200 có thể mang theo 12 tấn nước dành cho hoạt động chữa cháy hoặc 7.5 tấn hàng hóa cho mục đích vận tải, bên cạnh đó nó còn có biến thể dành cho các chuyến bay chở khách thương mại với sức chứa lên tới 72 người.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-6
Trong khi đó hiện tại Hải quân Nga đang có kế hoạch phát triển Be-200 thành mẫu máy bay chống ngầm và tuần tra ven biển thế hệ mới nhằm thay thế cho các dòng máy báy chống ngầm thế hệ cũ của nước này như Be-12 hay IL-38.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-7
Từ khi chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2004 cho tới nay Be-200 đã chứng minh khả năng của mình qua hàng trăm chuyến bay chữa cháy chống cháy rừng ở Châu Âu tại Bồ Đào Nha, Hy Lạp và cả Italia.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-8
Một trong những vai trò khá nổi bật nữa của Be-200 là trong các hoạt động tìm kiến và cứu hộ trên biển, một chiếc Be-200 có tầm hoạt động lên tới 2.100km đủ khả năng phục vụ cho mọi hoạt động cứu nạn xa bờ bên cạnh đó nó có thể dễ dàng đáp xuống mặt nước ngay cả khi biển động và triển khai xuồng cao tốc cứu hộ cỡ nhỏ.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-9
Tính tới thời điểm hiện tại Bộ Tình trạng Khẩn cấp và Bộ Quốc phòng Nga đặt mua hơn 20 chiếc Be-200 với nhiều biến thể từ Beriev với hơn 8 chiếc trong số đó đã đi vào hoạt động. Ngoài hợp đồng với Indonesia, Beriev còn xuất khẩu Be-200 cho Azerbaijan hoạt động trong Bộ Tình trạng Khẩn cấp của nước này.

Kham pha thuy phi co Be-200 Nga nuoc DNA moi mua-Hinh-10
Trong ảnh là một chiếc Be-200 của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cất cánh bằng đường băng thông thường.

Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận