Khó đỡ cảnh lính Ấn Độ tập Yoga trên tàu chiến chật chội

Khó đỡ cảnh lính Ấn Độ tập Yoga trên tàu chiến chật chội

Chào mừng ngày quốc tế Yoga, Hải quân Ấn Độ vừa thực hiện hành động có "1-0-2" khi cho các thủy thủ tập Yoga ngay trên tàu chiến vốn có không gian chật hẹp.

Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi
 21/6 vừa rồi là ngày quốc tế Yoga và các Thủy thủ Ấn Độ đã có cách đặc biệt để chào mừng ngày này đó là tập Yoga tập thể trên boong tàu. Nguồn ảnh: Glassy.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-2
 Yoga là một phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ. Có thể coi đây là một trong những "quốc hồn quốc quý" của người Ấn Độ. Nguồn ảnh: Glassy.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-3
 Dụng cụ để tập Yoga rất đơn giản, chỉ cần một tấm thảm, thậm chí có thể tập mà không cần dùng đến dụng cụ này. Đây là một môn tập rất phù hợp với điều kiện của binh lính khi họ không được phép hoặc không thể mang theo các dụng cụ tập luyện nặng nề khi hành quân. Nguồn ảnh: Glassy.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-4
 Ngày 21/6 vừa qua, hàng loạt các tàu chiến của Hải quân Ấn Độ đã tổ chức cho thủy thủ tập Yoga ngay trên sàn tàu để chào mừng ngày quốc tế Yoga. Nguồn ảnh: Glassy.

Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-5
 Đây là môn tập luyện có rất nhiều bổ ích, vừa giúp tăng sức dẻo dai cho cơ thể, thư giãn gân cốt, vừa có tác dụng giảm căng thẳng, tăng sự minh mẫn và cải thiện sức khỏe não bộ thông qua việc hít thở đúng cách. Nguồn ảnh: Glassy.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-6
 Mọi hoạt động trên các tàu chiến, tàu vận tải của Hải quân Ấn Độ đều dừng lại ít tiếng đồng hồ vào sáng hôm qua 21/6 để tổ chức buổi tập Yoga tập thể lớn nhất trong lịch sử Hải quân nước này. Nguồn ảnh: Glassy.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-7
 Bất cứ một không gian trống nào cũng được tận dụng để làm "sàn tập" Yoga cho các thủy thủ. Do là một môn tập có truyền thống, gần như toàn bộ người dân Ấn Độ đều đã từng ít nhất một lần tập thử môn này. Nguồn ảnh: Sina.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-8
 Không gian chật chội như ở trên những tàu ngầm cũng không làm "nản lòng" các binh lính thủy thủ. Nguồn ảnh: Sina.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-9
 Rộng rãi nhất có lẽ là không gian trên tàu sân bay. Với sàn tàu rộng hàng nghìn mét vuông, thủy thủ có thể tha hồ luyện tập trong một không gian rất rộng rãi. Nguồn ảnh: Sina.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-10
 Các thủy thủ Hải quân Ấn Độ luyện tập Yoga tập thể trên tàu sân bay của nước này. Nguồn ảnh: Sina.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-11
 Thậm chí bên trong một không gian kín mít và chật chội như trong tàu ngầm cũng không làm nản lòng các thủy thủ yêu Yoga này. Nguồn ảnh: India.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-12
 Dù không gian chật chội rất khó có thể giúp họ "thi triển" được các động tác khó, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều động tác đơn giản khác có thể tập luyện được trong không gian chật hẹp này. Nguồn ảnh: India.
Kho do canh An Do tap Yoga tren tau chien chat choi-Hinh-13
 Hôm 21/6 vừa qua, các hoạt động chào mừng ngày quốc tế Yoga trên toàn thế giới đã được diễn ra, minh chứng cho sự phổ biến của môn tập luyện đơn giản, rẻ tiền mà cực kỳ hiệu quả này. Nguồn ảnh: India.

Tuấn Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận