Khó đỡ loạt súng quý trong Bảo tàng quân sự Tula

Khó đỡ loạt súng quý trong Bảo tàng quân sự Tula

Bên cạnh các mẫu vũ khí nổi tiếng, Bảo tàng quân sự Tula còn trưng bày những khẩu súng có một không hai do các thiết kế sư Nga chế tạo.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula
 Bảo tàng quân sự Tula là một trong những bảo tàng chủ đề quân đội, quốc phòng lâu đời nhất của Nga với các bộ sưu tập vũ khí được chế tạo từ năm 1724 cho tới nay. Đáng lưu ý, nhiều hiện vật súng ống trong số đó rất "quái dị". Trong ảnh là nguyên mẫu súng máy A-2 có thiết kế quái dị được trưng bày tại Tula. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-2
Ngay cạnh đó là mẫu súng máy 56-P-427 với thiết kế khiến ta liên tưởng đến mẫu súng máy huyền thoại DShK 12.7mm của Liên Xô. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin. 

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-3
 Trong hình là ShKAS dòng súng máy 7.62mm tiêu chuẩn trên các mẫu chiến đấu cơ Liên Xô trong giai đoạn từ những năm 1930 cho đến hết Chiến tranh Thế giới thứ 2. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-4
 Súng trường tự động Fedorov Avtomat do Vladimir Grigoryevich Fedorov một thiết kế sư người Nga phát triển trong Chiến tranh Thế giới thứ 1 và được đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 1916. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-5
 Nguyên mẫu súng tiểu liên Tokarev được Nga thiết kế từ năm 1927 tuy nhiên nó lại không thể vượt qua được các bài thử nghiệm cấp nhà nước của Liên Xô khi đó. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-6
 Thiết kế cực dị của mẫu súng trường tấn công ba nòng dạng bullpup TKB-059, nó được German A. Korobov một thiết kế sư thuộc Cục thiết kế Tula chế tạo từ đầu những năm 1960. Dù được đánh giá khá tốt ở các bài bắn thử nghiệm nhưng thiết kế kỳ dị của TKB-059 lại khiến nó bị mất điểm. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-7
TKB-022 một mẫu súng dạng bullpup khác của German A. Korobov, thiết kế của nó cũng không hề kém cạnh so với TKB-059. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin. 

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-8
 TKB-011-2M - mẫu súng trường tấn công dạng bullpup của Liên Xô do Nikolai M. Afanasyev phát triển từ năm 1963-1965. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-9
Nguyên mẫu súng ngắn Voevodin được Liên Xô phát triển vào cuối những năm 1930. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin. 
Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-10
 Biến thể súng ngắn Mauser C96 kiểu M.1920 được sử dụng hạn chế ở Nga sau Chiến Tranh Thế giới thứ 1. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-11
 TOZ-49 mẫu súng lục thể thao của Liên Xô trong những năm 1970 với thiết kế báng lạ tại Bảo tàng Tula. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-12
 U-94S mẫu súng tự vệ của lực lượng an ninh Nga từ đầu những năm 1990 nó chỉ có thể bắn đạn cao su hoặc đạn hơi cay và không gây chết người, trong một số trường hợp U-94S vẫn có thể bắn đạn sát thương tính hiệu quả không cao. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-13
SPP-1M - mẫu súng ngắn bắn dưới nước đã quá quen thuộc với hình ảnh đi kèm lực lượng người nhái Liên Xô và Nga sau này. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin. 

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-14
 Hình ảnh nguyên mẫu súng tiểu liên PP-90M do Cục thiết kế Tula phát triển từ vào đầu những năm 1990. Nó thiết kế khá gọn và có tốc độ bắn cực nhanh có thể lên đến 700 viên/phát với cỡ đạn 9mm. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-15
 Một mẫu tiểu liên khác của Cục thiết kế Tula là PP-2000 đang được sử dụng rộng rãi trong lực lượng an ninh Nga từ năm 2006 cho tới nay. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-16
 Súng trường tấn công dưới nước APS - một trong trang bị tiêu chuẩn của lực lượng người nhái Nga bên cạnh súng ngắn SPP-1M. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.

Kho do loat sung quy trong Bao tang quan su Tula-Hinh-17
 Nguyên mẫu TKB-264 - một trong những tiền thân của dòng súng máy PKM được trưng bày tại Tula. Nguồn ảnh: Vitaly Kuzmin.


Trà Khánh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận