Khó đỡ: Siêu hạm DDG-1000 của Mỹ phải chạy bằng..tàu kéo

Khó đỡ: Siêu hạm DDG-1000 của Mỹ phải chạy bằng..tàu kéo

Chê bai tàu sân bay Kuznetsov của Nga xả khói đen mù trời, hay chết máy nhưng hóa ra siêu tàu khu trục DDG-1000 Mỹ mới đây cũng gặp sự cố tương tự.

Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo
 Tàu khu truc DDG-1000 của Mỹ vừa được kéo qua kênh đào Panama hôm thứ hai vừa rồi để bảo trì sau nỗ lực không thành công khi người Mỹ cố đưa DDG-1000 vượt Đại tây dương đến đảo Puerto de Santiago ở phía Tây Bắc Châu Phi. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-2
 Sự cố này không khỏi khiến người Mỹ phải tự xấu hổ khi trước đó không lâu họ và đồng minh NATO đã chê cười tàu sân bay Kuznetso Nga xả khói mù mịt trên đường tới Syria. Siêu hạm DDG-1000 USS Zumwalt là tàu khu trục hiện đại nhất của Hải quân Mỹ với khả năng tàng hình có một không hai không hề có trên bất cứ loại tàu chiến nào khác. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-3
 Thiết kế độc đáo của USS Zumwalt nằm ở chỗ tất cả các cột ăng-ten, máy thu-phát tín hiệu radar đều được bọc kín trong một cấu trúc nặng 900 tần được thiết kế đặc biệt để "che mắt" radar của đối phương. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-4
 Hải quân Mỹ tuyên bố các loại radar mạnh nhất thế giới cũng không thể phát hiện ra USS Zumwalt: "Trên các hệ thống radar của đối phương Zumwalt chỉ là một chấm nhỏ xíu như một con tàu đánh cá mà thôi". Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-5
 Tuy nhiên, Zumwalt cũng có khá nhiều bê bối liên quan đến vấn đề kinh phí khi quá trình nghiên cứu và đóng tàu bị kéo dài đã khiến kinh phí bị đội từ 8,9 tỉ USD lên tới 12,3 tỉ. Tổng chi phí nghiên cứu và phát sinh của con tàu này được cho là có thể lên tới 22 tỉ USD. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-6
 Được áp dụng rất nhiều công nghệ mới với những tính năng độc nhất vô nhị, Hải quân Mỹ đã từng dự định đóng tới 32 chiếc tàu khu trục tàng hình lớp Zumwalt này nhưng cuối cùng chỉ có 3 chiếc được xuất xưởng và hiện vẫn liên tục gặp trục trặc. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-7
 Có giá lên tới 4,1 tỉ USD cho mỗi chiếc nhưng có độ tin cậy không cao nên đây được coi là một dự án thất bại của Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-8
 Sự cố lần này của chiếc DDG-1000 không được tiết lộ nhưng nhiều nguồn tin cho rằng nguyên nhân nằm ở bộ phận máy phát điện trên tàu. Nguồn ảnh: QQ.
Kho do: Sieu ham DDG-1000 cua My phai chay bang..tau keo-Hinh-9
 Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để chúng ta có thể ngắm nhìn lớp vỏ bọc tàng hình dành cho tàu khu trục có một không hai này ở cự ly gần. Nguồn ảnh: QQ.

Tuấn Anh (theo QQ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận